ดวงรายสัปดาห์ 18-24 กุมภาพันธ์ 2567

ปกประจำเรื่อง ดวงรายสัปดาห์ ประชาชาติธุรกิจ
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเอาใจใส่ในการทำงาน ขยันขันแข็งในการงานอาชีพ เป็นที่รักของเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ แต่ผู้บังคับบัญชาโดยตรงของท่านมักนำความเดือดร้อนมาให้เสียมากกว่าในสายของผู้ใหญ่อื่น ๆ ในสำนักงานมากนัก ราวสัปดาห์หน้า ดาวเกตุ (๙) โคจรไปสถิตในเรือนวินาศ ท่านควรระวังเครื่องรางของขลังจะแตกหักเสียหาย หรือเครื่องมือเครื่องใช้ที่ล้ำสมัยหรือใช้เทคโนโลยีขั้นสูงจะชำรุดใช้งานไม่ได้ บางท่านซื้อสินค้ารุ่นใหม่มาก ๆ มาแต่กลับใช้ไม่เป็นก็ได้ อย่างไรก็ดี ท่านมีลาภมากจากหลากหลายทาง อาจได้รับเงินค่าจ้างที่ท่านส่งงานไปนานแล้ว คู่ครองคนรักจะสนับสนุนช่วยเหลือเรื่องงานได้เป็นอย่างดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่เงินขาดมือหรือไม่มีลาภตกถึงมือมาเลยเมื่อปีที่แล้ว แต่ปีนี้ท่านอาจมีโชคลาภแบบฟลุก ๆ หรือคนจากทางไกลนำลาภมาให้อย่างที่ท่านไม่เคยคาดคิดมาก่อน การงานแม้มีเข้ามาให้ท่านทำมาก แต่ก็มักเป็นงานที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้จริงจังแต่อย่างใด ลาภผลประโยชน์ขาดตกบกพร่อง ผู้ใหญ่ที่ควรจะช่วยเหลือเจือจานท่านได้ก็ไม่สนใจดูดำดูดี หรือเขาคิดว่าท่านสบายดีอยู่แล้วก็ได้ อาจได้ครอบครองของเก่าของโบราณ หรือเครื่องรางของขลังที่ผู้คนอยากได้มาอย่างฟลุก ๆ เป็นช่วงที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพบูชาจะให้ลาภแก่ท่าน ควรประพฤติตัวอยู่ในศีลในธรรม แล้วสิ่งที่ท่านอธิษฐานไว้จะเป็นจริง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเกณฑ์ได้ลาภก้อนโตจากเพศตรงข้ามที่เป็นมิตรที่ดีต่อกัน หรือคู่ครองคนรักจะชี้ช่องทางหาทรัพย์เข้ากระเป๋ามาให้ จะขอร้องขอความกรุณาจากผู้ใหญ่ผู้อาวุโสกันก็มักประสบความสำเร็จ การงานแม้จะต้องลงมือทำอย่างลับ ๆ แต่ก็ก้าวหน้าและประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ดี ระยะนี้ท่านสั่งงานอะไรลูกน้อง พวกเขาก็มักจะเกี่ยงงอนหรือเมินเฉย แต่หากท่านเรียกไปว่ากล่าวตักเตือน พวกเขาก็อาจจะหนีหายหรือลาออกไปดื้อ ๆ ก็ได้ ยังดีที่ศัตรูของท่านจะหมดสิ้นฤทธิ์เดชหรือจากไปเองตามกรรมของเขา ปลายสัปดาห์ควรระวังสตรีผู้ใหญ่ใกล้ชิดจะเจ็บไข้หรือมีเรื่องให้ท่านช่วยเหลือ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่มีรายจ่ายมากกว่าสัปดาห์ก่อน ๆ หรือมีรายได้ไม่พอกับรายจ่ายที่เกิดขึ้น ลาภผลประโยชน์แม้มีเข้ามาบ้าง ท่านก็ต้องนำไปแบ่งกับคู่ครองหรือหุ้นส่วน ท่านที่ปลูกพืชหวังผล หรือทำเกษตรกรรมควรวางแผนการเพาะปลูกด้วยความระมัดระวังรอบคอบ เพราะสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติอาจทำให้ท่านได้ผลผลิตน้อยกว่าที่คาดหวังเอาไว้ อีกทั้งไม่ควรหวังผลเลิศจากการเป็นนายหน้าค้าที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ในระยะนี้ จะหวังพึ่งข้าราชการหรือความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการก็ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ การค้าปลีกจะได้กำไรน้อยกว่าที่คิด ยังดีที่ท่านยังมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือดี

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับบ้านช่องที่อยู่อาศัยในทางที่ดีขึ้น ของหายจะได้คืนหรือมีคนส่งกลับมาให้ท่านถึงที่บ้าน บางท่านอาจหาซื้อเครื่องมือเครื่องใช้ที่ทันสมัยมาใช้งานภายในบ้าน เป็นช่วงที่ท่านจะพูดจาประนีประนอม หรือปรับความเข้าใจกับเพศตรงข้ามได้ดี คนโสดจะมีเพศตรงข้ามมาขายขนมจีบมากมายหลายคน ส่วนคนมีคู่แล้ว คนรักของท่านอาจมีหลายบุคลิกเอาใจยากสักหน่อย ควรระมัดระวังการเจรจากับเพื่อนฝูงใหม่ ๆ และญาติพี่น้องที่ท่านยังไม่รู้จักมักคุ้นกับเขาดี เพราะหากท่านพูดผิดหูผิดกาลเทศะก็อาจเกิดความขัดแย้งกันได้ง่ายในระยะนี้ ควรอยู่ให้ห่างอบายมุข หวย และการพนัน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสื่อสารอะไรกับใครก็ดูจะมีข้อขัดแย้งไปเสียทั้งหมด จะคิดอย่างแต่พูดออกไปอีกอย่าง หรือพูดไปแล้วผู้ฟังเอาไปตีความผิด ๆ จนเขากลายเป็นศัตรูของท่านก็ได้ การค้าการขายแบบค้าปลีกไม่ค่อยคืบหน้าเท่าไรนัก ยอดขายค่อนข้างฝืด จนบางทีท่านต้องแอบแถมแอบลดราคาให้ลูกค้า หรือยอมไม่เอากำไรเลยเพื่อดึงฐานลูกค้าเอาไว้ก่อน ส่วนการค้าที่เป็นงานกึ่งบริการยังคงมีเข้ามาให้ท่านทำอยู่เรื่อย ๆ แต่ไม่ถึงขนาดเฟื่องฟูเท่าไรนัก ลูกจ้างบริวารจะดื้อรั้นหรือไม่ขยันขันแข็งทำงานเท่าที่ควร บางคนอาจถึงขั้นเอาใจไปเข้าข้างฝ่ายตรงข้ามเสียด้วย ท่านอาจรู้สึกว่าคนรักทำตัวห่างเหินจากท่านไป

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่ที่หวังดีในเรื่องการทำงานและการติดต่อต่างประเทศ ซึ่งหากท่านรี ๆ รอ ๆ แล้ว โอกาสดี ๆ จะสูญสลายไปตามกาลเวลา ระยะนี้จะทำอะไรท่านควรรีบลงมือทำให้สำเร็จเสร็จสิ้น เพราะหากล่วงเลย 30 เมษายน 2567 ไปแล้ว ความช่วยเหลือและโอกาสต่าง ๆ จากผู้ใหญ่จะไม่ได้รับง่ายๆ อีกต่อไป เรื่องอะไรก็ตามถ้ารับปากกับผู้หลักผู้ใหญ่แล้วท่านควรทำให้สำเร็จ ควรให้ความสำคัญแก่การนัดหมายและกำหนดเวลา การติดต่อกันในทางลับจะถูกเปิดเผย หรือเรื่องลับ ๆ ของท่านอาจไม่เป็นความลับอีกต่อไป ไม่ควรนำทรัพย์สินของมีค่าของท่านให้ผู้อื่นจับต้องหรือหยิบยืม

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเห็นความล่าช้าหรือการขาดตกบกพร่องเกี่ยวแก่รายได้รายรับของตนเอง หรือไม่ได้รับผลประโยชน์ของท่านที่อยู่ในมือของผู้อื่น บางท่านอาจได้รับเพียงครึ่ง ๆ กลาง ๆ ท่านไม่ควรเกี่ยวข้องกับเงินจำนวนมากที่มีผู้บริจาคเกี่ยวแก่การกุศล ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับพิธีกรรมเหนือธรรมชาติต่าง ๆ จนเกินไป เช่น ทำพิธีไหว้ผี หรือการนำเครื่องรางแปลกประหลาดเข้ามาในบ้านของท่านก็ไม่ควรทำ ถ้าท่านมีวัตถุโบราณที่ท่านไม่ทราบคุณค่ายังไม่ควรนำไปให้ผู้อื่นดู รวมทั้งไม่ควรรับคนแปลกหน้าเข้ามาอาศัยในบ้านของท่าน ไม่ว่าจะมีผู้นั้นจะมาด้วยเหตุผลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น จะได้เดินทางท่องเที่ยวกับคนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจต้องเดินทางเพื่อการทำงาน หรือการหาผลประโยชน์บางอย่างของท่านต้องอาศัยการเดินทาง เช่น ไปดูที่ดินที่ท่านต้องการซื้อ-ขายเก็งกำไร เป็นต้น จะมีของขวัญของกำนัลเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เกี่ยวกับความสวยความงามหรืองานศิลปะ บางท่านอาจได้ปืนผาหน้าไม้หรือของมีคมที่มีค่ามีราคาสูง จะใช้จ่ายเงินทองฟุ่มเฟือยตามอำเภอใจ ซึ่งหากท่านก่อหนี้ก่อสินในระยะนี้ ท่านจะต้องชดใช้ไปอีกนานทีเดียว อย่างไรก็ดี ท่านยังไม่อัตคัดขัดสนนัก ญาติพี่น้องวิวาทกัน ท่านไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว ควรเอาเวลาไปสนใจความเป็นอยู่ของบุตรหลานในปกครอง หรือไปสังสรรค์เพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจจะดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ว่างงานอยู่จะมีรายได้จากการแนะนำของญาติพี่น้องและบริวาร พวกเขาอาจชักนำงานพิเศษมาให้ท่านทำ หรือชักชวนไปทำงานกับเขาชั่วคราว จะมีรายได้จากการค้าขาย การทำการตลาด หรือการสื่อสารประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ส่วนท่านที่ทำงานประจำยังคงทำไปได้เรื่อยๆ แต่อาจได้รับการปรับตำแหน่งหน้าที่เล็กน้อย การทำงานไม่มีอุปสรรคขวากหนามใด ๆ ที่ท่านแก้ไขไม่ได้ การดำเนินชีวิตของท่านค่อนข้างราบรื่น หากคิดจะทำอะไรควรรีบลงมือทำก็จะสำเร็จได้ง่ายในระยะนี้ ญาติมิตรจะมารุมรักใคร่และชื่นชมในความขยันขันแข็งของท่าน แต่ท่านควรเก็บอารมณ์ร้อน ๆ ของท่านให้มิดชิดจะดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีจิตใจห่วงกังวลอยู่กับกิจการงานทั้งการงานอาชีพและการลงทุนที่ทำเงินได้ต่าง ๆ เพื่อนที่ช่วยเหลือร่วมมือกันได้ในทางการงานจะเข้มแข็งขึ้น ทำอะไรก็ถนัดถนี่ไปหมด แต่ตัวท่านเองกลับไม่กระตือรือร้นหรือขยันขันแข็งเท่าที่ควร การรับปากใด ๆ ในเรื่องการเงินจะเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ ใครมาว่าจ้างท่านทำอะไรใด ๆ ก็ตาม พวกเขาอาจมีเบื้องหลังเลศนัยที่ท่านไม่สมควรรับงานนั้น ๆ เพราะท่านอาจเดือดร้อนภายหลังได้ จะรับฝากสินค้าหรือสิ่งของใด ๆ ควรตรวจสอบที่มาที่ไปให้ดีเสียก่อน ญาติพี่น้องจะท้อถอยอ่อนแอในการศึกษาเล่าเรียนหรือการทำงาน ซึ่งท่านก็ช่วยเหลืออะไรพวกเขาไม่ได้มากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเป็นห่วงกังวลกับลาภผลประโยชน์จนไม่เป็นอันทำอะไร บางท่านได้ลาภมาแล้วก็วิตกกังวลว่าใครจะมาเอาไปจนเกินเหตุ แต่ยิ่งท่านเครียดกับเงินในกระเป๋าของตนเองมากเท่าไหร่ ท่านจะยิ่งพบเจอคนมาหลอกเอาเงินทองของท่าน หรืออย่างน้อยก็เก็บค่าเช่าบ้านหรือค่าเช่าแผงของท่านไม่ได้ ท่านที่กำลังคิดจะซื้อหาบ้านใหม่หรือขายบ้านเก่า หรือตั้งใจจะขยับขยายที่ดินให้กว้างขวางยิ่งขึ้นจะประสบปัญหาอุปสรรคที่คาดไม่ถึง บางท่านต้องเลื่อนการซื้อขายออกไปก่อน การเจรจาต่อรองใด ๆ ก็ตามยังหวังผลเลิศนักไม่ได้ การสื่อสารใด ๆ จากท่านมักผิดพลาดหรือเกิดการตีความที่ทำให้ท่านเดือดร้อนได้