ดวงรายสัปดาห์ 10-16 มีนาคม 2567

ปกประจำเรื่อง ดวงรายสัปดาห์ ประชาชาติธุรกิจ
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวพฤหัส (๕) โคจรในราศีเกิดซึ่งเป็นจุดที่ดาวดวงนี้ส่องแสงพอสมควรทีเดียว ลาภในทางต่าง ๆ จึงมาสู่ท่านโดยมักมีผู้ใหญ่หรือผู้ทรงคุณวุฒินำมาให้โดยที่ท่านไม่ต้องทำอะไรมากนัก อย่างไรก็ดี ท่านมีดาวหลายดวงโคจรอยู่ในเรือนวินาศ จะทำอะไรควรต้องระมัดระวังให้มาก ๆ โดยเฉพาะเรื่องการใช้อำนาจหน้าที่และคำพูดคำจากับบุตรบริวาร ความยุ่งยากใจหรือความวุ่นวายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นก็มักจะมาอย่างที่ท่านตั้งตัวไม่ทันหรือคาดไม่ถึงเสียด้วย ควรควบคุมวาจาและการแสดงความคิดเห็นให้น้อยที่สุด แม้ท่านจะสุจริตใจแค่ไหนก็ตาม ท่านปิดปากไม่พูดเสียก็ไม่มีใครนำไปตีความผิด ๆ ได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภจากหลายทางทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ จะได้รับค่าตอบแทนจากการทำงานที่ทำสำเร็จไปแล้ว ซึ่งท่านก็ไม่ระย่อท้อถอยเพราะมีเพื่อนร่วมงานสนับสนุนดีเลิศ ได้รับรางวัลหรือการยกย่องสรรเสริญทางวาจาที่น่าชื่นใจ ความดีที่ทำไว้จะแพร่หลายไปในที่ต่าง ๆ อย่างกว้างขวาง และนำลาภทรัพย์มาสู่ท่านภายหลังได้ คนรับใช้ที่ทำงานบ้านจะช่วยงานได้มากกว่าที่ท่านคิด อาจมีผู้มอบสิ่งของที่ไม่เป็นประโยชน์แก่ท่าน ไม่รับก็ไม่ได้เพราะเกรงเขา แต่ท่านไม่มีโอกาสที่จะทวงถามถึงหนี้สินหรือร้องขอความช่วยเหลือใด ๆ จากผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์ในระยะนี้ เอกสารหนังสือที่คิดว่าจะนำมาใช้กลับสูญหายไป

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักทำกิจการที่ไม่ใช่หน้าที่โดยตรงหรือเป็นไปด้วยความไม่เต็มใจ เป็นกิจการที่ช่วยเหลือผู้คนแปลก ๆ หรือยุ่งเกี่ยวกับพิธีกรรมแปลก ๆ ที่เกี่ยวกับการงาน จะมีผู้ขอร้องให้ท่านช่วยเป็นแม่สื่อแม่ชักติดต่อให้คนรักกัน ซึ่งถ้าเกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นจะเดือดร้อนมาถึงท่าน ท่านชาวราศีนี้ที่ยังโสด ความรักของท่านจะนำลาภมาให้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่ไม่ควรนำมาคิดให้เป็นเรื่องแน่นอนมั่นคงอะไรมากนัก ส่วนผู้ที่แต่งงานแล้วคู่ครองนำลาภมาให้ หรือช่วยเหลือเรื่องการเงินได้มาก ศัตรูทั้งหลายถ้ามีก็มักเกิดขึ้นละแวกบ้านของท่าน อาจเป็นเพื่อนบ้านที่ก่อความเดือดร้อนรำคาญ หรือคนในบ้านของท่านวิวาทกันเอง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำงานร่วมกับผู้ใหญ่จะได้ผลเต็มที่ มีพวกพ้องสนับสนุนในทุกเรื่อง แต่การติดต่อกับเพศตรงข้ามหรือหุ้นส่วนคู่สัญญาควรเป็นไปด้วยความรอบคอบ เพราะท่านอาจทำอะไรหรือพูดอะไรให้พวกเขาเข้าใจผิดได้ง่าย การงานที่ท่านคาดหวังไว้จะยังไม่มาถึง หรือมาถึงแล้ว ท่านก็ทำหลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย สิ่งของในบ้านแตกหักเสียหายโดยหาตัวผู้กระทำผิดไม่ได้ แต่ท่านอาจได้ของเก่าของโบราณหรือพระเครื่องเครื่องรางของขลังมาแทนที่ ท่านที่ครอบครองอสังหาริมทรัพย์แต่ไม่เคยสนใจไยดีอาจมีผู้อื่นเข้าไปครอบครองทรัพย์ของท่านเสียแล้ว ทางที่ดีควรตรวจสอบทรัพย์ของท่านให้เรียบร้อย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีค่าใช้จ่ายในรอบคำทำนายนี้สูงกว่าปกติ อาจเป็นค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการสื่อสารประชาสัมพันธ์ หรือเครื่องมือสื่อสารเทคโนโลยีสูง ๆ เสียหายหรือสูญหาย อาจมีรายได้จากกิจการอันเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร งานศิลปะ หรือสิ่งของสวยงามเป็นที่น่าพอใจ จะมีบทบาทที่ไม่ค่อยเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมอย่างแท้จริงมากนัก ยิ่งท่านต้องพูดต่อหน้าคนหมู่มากด้วยแล้วจะเป็นโทษมากกว่าเป็นคุณ ใครมายุแหย่ให้ท่านอารมณ์ร้ายหรือโมโหโกรธา ท่านไม่ควรโต้เถียงด่าทอใครเขา เพราะจะทำให้ท่านเสื่อมเกียรติยศศักดิ์ศรีและความน่านับถือไปได้ง่าย ๆ ท่านอาจทำของมีค่าเสียหายหรือสูญหายระหว่างเดินทาง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำกิจการต่าง ๆ ไม่ได้เต็มกำลังความสามารถ มักขาดตกบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อยู่เสมอ ทำความดีไม่มีใครสนใจ แต่ผิดพลาดนิดเดียวกลายเป็นเรื่องใหญ่ ได้เงินสดก้อนหนึ่งในระยะนี้ หรือได้ข่าวดีทางการเงินที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ไม่ควรขอความช่วยเหลือใด ๆ จากผู้ใหญ่ไม่ว่าอะไรก็ตาม ไม่สมควรที่จะพาใคร ๆ มาชุมนุมกันในบ้านท่าน เพราะท่านจะขัดอกขัดใจหรือวิวาทกับเขาเสียเอง จะเสียรายได้ประจำไปกับการแก้ปัญหาหรือฝ่าฟันอุปสรรคบางประการ ไม่ควรรับแก้ปัญหาทางการเงินให้ใครเพราะท่านจะไม่ได้คืน เรื่องไม่ดีที่ผ่าน ๆ มาจะค่อย ๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นในอีกไม่นาน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับผลดีจากดาวศุภเคราะห์ดวงใหญ่โคจรเล็งลัคนาของชาวราศีตุล ความวุ่นวายที่ทำให้ท่านวิตกกังวลได้หมดสิ้นลงไป ได้รับความนิยมยินดีจากผู้ใหญ่หรือครูอาจารย์เป็นอันมาก การยกย่องผู้มีคุณงามความดีในสังคมเป็นกิจการที่ท่านควรกระทำอยู่เสมอ ไม่ควรลงทุนในกิจการที่มีความเสี่ยงใด ๆ ในระยะนี้ เช่น การเล่นหุ้น เล่นหวย เล่นแชร์ต่าง ๆ บริวารใกล้ชิดที่เคยช่วยเหลือกิจการของท่านจะประพฤติตนดื้อรั้น หรือไม่ทำตามคำสั่งของท่าน กิจการที่อยู่ห่างไกลหรือเกี่ยวกับชาวต่างชาติต่างภาษามักนำพาความขัดแย้งมาให้ ควรระวังอุบัติเหตุทางน้ำ เช่น เรือล่ม ตกน้ำ หรือแม้กระทั่งสำลักน้ำ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับเชิญไปในงานพิธีต่าง ๆ ของญาติพี่น้อง เช่น เป็นประธานในงานมงคลสมรส โกนจุก ขึ้นบ้านใหม่ หรือไปสู่ขอเจ้าสาวให้กับเครือญาติใกล้ชิด ไม่ควรแนะนำแพทย์และยารักษาโรคให้แก่ผู้อื่น เพราะเขาอาจได้รับผลเสียจากความตั้งใจดีของท่าน การเล่นกีฬาที่มีความเสี่ยงอาจมีอันตรายหรือได้รับบาดเจ็บโดยไม่ทันตั้งตัว จะได้พบญาติมิตรที่จากกันไปนานๆ โดยมีไมตรีจิตมิตรภาพต่อกันอยู่ แต่ไม่ควรให้เพื่อนฝูงของญาติพี่น้องมาพักอาศัยอยู่ด้วย เพราะเขาจะทำให้ท่านเดือดร้อนภายหลัง บริวารผู้มีความคิดดีมีความสามารถอาจจะขัดแย้งกับท่านในระยะนี้ การแสดงความรู้ทางวิชาการจะมีผู้ต่อต้าน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความวิตกกังวลและเคร่งเครียดกับการออกสังคม งานสมาคม และเพื่อนฝูงรอบตัว แต่ข่าวดีจากญาติพี่น้องยังคงทำให้ท่านชื่นใจอยู่บ้าง บริวารเก่าแก่หรือปัจจุบันที่มีรสนิยมตรงกันจะไปมาหาสู่กับท่านอย่างสนิทสนม ราวปลายสัปดาห์ ดาวจันทร์ (๒) โคจรในเรือนอริ ควรระวังความขัดแย้งกับสตรีผู้ใหญ่เอาไว้ให้มาก ไม่ควรต่อสู้หรือแสดงตัวเป็นปรปักษ์กับพี่ ป้า น้า อา ที่เป็นสตรี แต่ก็ไม่ควรปล่อยให้ความคิดเห็นของพวกเขาเข้ามามีอิทธิพลเหนือกิจการงานของท่านเช่นกัน บุตรบริวารแสดงความสามารถในเชิงวิชาการได้อย่างดี เป็นช่วงเวลาที่ท่านควรแนะนำคนรักและครอบครัวรู้จักกัน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคชะตาแจ่มใสขึ้นเป็นอันมาก การงานการเงินและความรักปลอดโปร่งไม่มีอุปสรรคใด ๆ มีการงานและเพื่อนฝูงเข้ามาให้ท่านเลือกมากหน้าหลายตา แต่ท่านคอยคิดว่ามีผู้จ้องจะมาเอาเปรียบหรือลิดรอนทรัพย์ของท่านอยู่เสมอ ท่านจึงไม่แสดงออกกับใครมากนัก จะมีเพื่อนฝูงพูดถึงท่านอย่างไม่ถูกต้องและท่านก็แก้ไขไม่ได้ การติดต่อธุระต่าง ๆ กับสมัครพรรคพวกจะไม่ค่อยมีประสิทธิภาพมากนัก ท่านมักสำคัญผิดในท่าทีกิริยาของผู้อื่น เช่น มีคนมาจ้องมองท่านก็โกรธเพราะคิดว่าเขาสอดรู้สอดเห็น การทะเลาะวิวาทใด ๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้มักมาจากความเข้าใจผิดทั้งสิ้น คู่ครองคนรักจะเชื่อฟังท่านอย่างดี

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวอังคาร (๓) โคจรในราศีเกิด จะให้ผลเรื่องความขยันหมั่นเพียรในทางการงาน และกล้าตัดสินใจด้านต่าง ๆ อยู่เสมอ จะกระปรี้กระเปร่าขึ้นกว่าแต่ก่อน ความดีความชอบในทางการงานที่ท่านสะสมไว้จะปรากฏเป็นลาภผลในระยะนี้ ได้รับการยกย่องสรรเสริญในด้านต่าง ๆ พอสมควร หรือได้รับรางวัลที่ไม่ค่อยมีใครได้ แต่ลาภผลนี้จะมาพร้อมกับโชคลาภ หรือสิ่งของแปลกประหลาดที่ท่านไม่คุ้นเคย เกิดปัญหาอะไรขึ้นมีผู้ช่วยเหลืออย่างลับ ๆ แบบที่เรียกว่า “คนดีผีคุ้ม” ได้รับข่าวดีหรือได้รับเครื่องมือสื่อสารอย่างใหม่ อาจได้รับทรัพย์สินสิ่งของเก่าโบราณที่มีมูลค่าสูง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านรู้สึกไม่ค่อยแข็งแรง ร่างกายกระทบการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อม และอาจเจ็บไข้ได้ป่วยได้ง่าย การช่วยแก้ปัญหาด้านสุขภาพให้แก่ผู้อื่นกลับจะเกิดปัญหานั้นแก่ตัวเอง หากอายุยังน้อยก็อาจเกียจคร้านหรือง่วงเหงาหาวนอนอยู่เสมอ ควรระวังการใช้จ่ายและการรับเงินจากบุคคลสำคัญต่าง ๆ ให้มาก บางท่านรับทรัพย์มาก็อาจทำตกหล่นสูญหายหรือมีคนมาขอยืม ครู อาจารย์ นักบวชหรือแพทย์จะนำโชคลาภทางการเงินมากให้ รวมทั้งกิจการงานของท่านก็เจริญรุ่งเรืองมากขึ้น ยกเว้นกิจการที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ การเกษตร หรือเครื่องจักรขนาดใหญ่