กอล์ฟเอเอซี ครั้งที่ 13 รอบ 2 “โบ จิ้น” ยังขึ้นนำ ด้าน “รัชชานนท์” รั้งที่ 2 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟ “เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ “เอเอซี” ครั้งที่ 13 “โบ จิ้น” นักกอล์ฟจากจีนนำต่อด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 ขณะที่รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ตามหลังผู้นำเหลือแค่สโตรคเดียว รั้งที่ 2 ร่วม

วันที่ 28 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ “เอเอซี” ครั้งที่ 13 ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี รอบที่ 2 ตำแหน่งผู้นำยังเป็น “โบ จิ้น” นักกอล์ฟมือสมัครเล่นอันดับ 46 ของโลก วัย 20 ปี จากจีน ผู้นำรอบแรก ที่หวดอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134

โดยโบ จิ้น เผยความรู้สึกหลังจบเกมว่า “โดยรวมทำเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ถือว่าดีมากแล้ว มีช็อตประทับใจที่หลุม 17 ที่ตีเข้าไปเหลือ 4 ฟุต หลังจากเสียโบกี้ที่หลุม 16 ขณะที่ตอนนี้ยังไม่อยากคาดหวังอะไรมาก พยายามไล่เก็บเบอร์ดี้ ทำให้ดีที่สุด และพยายามเล่นให้สบายใจมากที่สุด”

ขณะที่ ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟไทยวัย 15 ปี สามารถขยับตามหลังผู้นำเหลือแค่สโตรคเดียว โดยจบรอบนี้ด้วยการทำเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงาน 1 อีเกิ้ลที่หลุม 7 พาร์ 5 กับอีก 4 เบอร์ดี้ เสียไป 2 โบกี้ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 อยู่อันดับ 2 ร่วมกับ วูยอง โช จากเกาหลีใต้ ที่รอบนี้ทำ 5 อันเดอร์พาร์ 67

ซึ่งรัชชานนท์ เผยว่า “วันนี้มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อหลัง และมีอาการตึงที่หลังจนลามถึงต้นคอ ทำให้มีปัญหาในการสวิง จึงเล่นแบบประคองตัว และทำให้ช่วงแรกออกไดร์เวอร์กินขวาหมด จนมาปรับได้ในช่วงหลัง จำได้ว่าตีตรงแค่หลุม 7 หลุมเดียวเท่านั้น ทั้งยังมีความยากลำบากในการดูไลน์บนกรีน แต่ก็ถือว่ามีความอดทนมาก หลังจากนี้คงต้องพยายามยืดกล้ามเนื้อให้กลับมาเข้าที่ให้มากที่สุด เพราะคิดว่าถ้าปรับไดร์เวอร์ได้ ทุกอย่างก็น่าจะง่ายขึ้น ส่วนเรื่องการพัตต์ก็ยังไม่เฉียบคมเท่าที่ควร ซึ่งต้องพยายามแก้ไขกันไปในอีก 2 รอบที่เหลือ เพราะแมตช์นี้สำคัญสำหรับนักกอล์ฟทุกคน”

ขณะที่คาร์ล วิลิส จากออสเตรเลีย, เรียวตะ ซูซูกิ จากญี่ปุ่น, เจมส์ เหลียว จากสิงคโปร์ และ แฮร์ริสัน โครว์ จากออสเตรเลีย ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 8 อันเดอร์พาร์ 136 รั้งอันดันดับ 8 ร่วม โดยมี พงศภัค เหล่าภักดี, มินห์ยอค ซอง จากเกาหลีใต้, ริอูระ มัตซึอิ จากญี่ปุ่น ตามมาที่อันดับ 8 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137

ทั้งนี้ หลังจบรอบสองตัดตัวที่สกอร์รวมอีเวนพาร์ 144 มีนักกอล์ฟเข้าไปเล่นสองวันสุดท้ายทั้งสิ้น 54 ราย โดยเป็นนักกอล์ฟไทย 5 คน ได้แก่ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ (-9), พงศภัค เหล่าภักดี (-7), ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (-3), รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ (-1) และ อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช