ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 โปรสาวโลกดวลสะวิงคึกคัก

กลับมาอีกครั้งตามวงรอบรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์2018” งานแข่งขันกอล์ฟสตรีที่จัดกันประจำทุกปี โดยครั้งนี้ บริษัท ฮอนด้าออโตโมบิล และไอเอ็มจี ร่วมจัดขึ้นต่อเนื่องเป็น

ปีที่ 12 โดยจะแข่งขันในวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์นี้ ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ในรูปแบบการแข่งสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบการแข่งขัน

การแข่งปีนี้พิเศษกว่าครั้งก่อน ๆ เพราะมีนักกอล์ฟสาวดาวเด่นระดับโลกที่เตรียมมาดวลวงสะวิงกันหลายคน โดยเฉพาะอดีตแชมป์หลายสมัย จากแต่ละรายการ แถมในรายการนี้ยังไม่มีระบบตัดตัว ทำให้เป็นโอกาสสำหรับนักกอล์ฟสาวหน้าใหม่ที่จะได้แสดงฝีมือด้วย

นักกอล์ฟสาวชื่อดังที่จะเข้าร่วมแข่งขันมีตั้งแต่ ชานชาน เฟิง มือวางอันดับ 1 ของโลกจากจีน, ปาร์ค ซอง ฮยอน มือวางอันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ และแชมป์จากรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีล่าสุด, ริว โซยอน มือวางอันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ และแชมป์รายการเมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน ตามด้วยแชมป์เก่าในการแข่งปีที่ผ่านมา เอมี หยาง (แชมป์ปี 2017 และแชมป์ 2015) ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์, เล็กซี ธอมป์สัน (แชมป์ปี 2016 และเจ้าของตำแหน่งนักกอล์ฟคะแนนสะสมมากที่สุดแห่งปี 2017 จากเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ)

ร่วมด้วย แอนนา นอร์ดควิสต์ (แชมป์ปี 2014 และแชมป์รายการเมเจอร์ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ 2017), ดาเนียล คัง (แชมป์รายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ คลาสสิก 2018 และแชมป์รายการไอเอสพีเอส ฮานดา วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2018) และขาดไม่ได้คือนักกอล์ฟสาวชาวไทย โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ที่ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลกในปีที่ผ่านมา โดยล่าสุดเธอยังคว้าแชมป์ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ปิดท้ายฤดูกาล 2017 ไปหมาด ๆ เรียกได้ว่าเป็นรายการที่นำแชมป์มาชนแชมป์ก็ว่าได้

สำหรับการแข่งครั้งนี้มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 70 คน แบ่งเป็นผู้เข้าแข่งขันจากการจัดอันดับนักกอล์ฟหญิงอาชีพของแอลพีจีเอทัวร์(2018 LPGA Priority List) 58 คน แชมป์รายการ Pure Silk-Bahamas LPGA Classis 2018 แชมป์รายการ 2018 ISPS Handa Women’s Australian Open และนักกอล์ฟหญิงทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ผู้ดำเนินการจัดการแข่งเชิญมาร่วมอีก 10 คน

โดยปีนี้มีนักกอล์ฟหญิงชาวไทยที่ได้รับเชิญ ได้แก่ โปรออม-สุภมาส แสงจันทร์, โปรอ๊าย-ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน, โปรกิ๊ฟ-เบญญาภา นิภัทร์โสภณ ส่วนนักกอล์ฟที่ได้รับเชิญมาจากญี่ปุ่น 2 คน เกาหลีใต้ 2 คน อเมริกา 1 คนอังกฤษ 1 คน และจีน 1 คน พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

การแข่งรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018” มีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งหากย้อนไปช่วงที่ผ่านมามีจำนวนผู้ชมการแข่งขันมากถึง 4 หมื่นคน และเขามองว่าเป็นเรื่อง

น่าสนใจที่มีผู้ชมเป็นชาวต่างชาติเกือบ 50% จากผู้ชมทั้งหมด นอกจากนี้ก็มีแฟนกอล์ฟเจ้าประจำที่มักเดินทางมาพักที่พัทยา เพื่อชมการแข่งขันนี้โดยเฉพาะ

“เราจัดรายการนี้มา 12 ปี ปัจจุบันถือว่าเป็นรายการหลักของ LPGA โดยเรามีผู้ชมที่เข้าชมที่สนามมากกว่า 40,000 คน ตลอดช่วง 4 วันที่มีการแข่งขัน และเกือบครึ่งหนึ่งเป็นชาวต่างชาติ”

ผู้ชนะในรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018” จะได้รับเงินรางวัล 240,000 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนเงินรางวัลรวมทั้งรายการ 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 51 ล้านบาท โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปยัง 30 ประเทศ

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่อายุต่ำกว่า 16 ปี หรือมากกว่า 60 ปี เข้าชมการแข่งฟรี ส่วนผู้สนใจชมการแข่งสามารถซื้อบัตรล่วงหน้าในราคาพิเศษได้ที่ www.hondalpgathailand.com ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 18 กุมภาพันธ์ หรือดูผ่านการถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD ระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2561