ขอพักงานโค้ช! “ซิโก้” ลุยเรียนโปรไลเซนส์ แย้มอนาคตพร้อมรับข้อเสนอคุมทีมทุกชาติ

เว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดังของเวียดนาม www.bongda24h.vn รายงานว่า ด่อง เหวียน ดึ๊ก ประธานสโมสรฮอง อัน ยาลาย ในฐานะรองประธานสมาคมฟุตบอลเวียดนาม จะเป็นตัวกลางประสานดึง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย ไปรับงานเป็นเฮดโค้ชทีมชาติเวียดนาม โดยมีรายงานว่า ด่อง เหวียน ดึ๊ก มหาเศรษฐี วัย 55 ปี ซึ่งสนิทชิดเชื้อกับซิโก้อย่างแนบแน่น เดินหน้าพูดคุยกับซิโก้ในระดับหนึ่งแล้ว และดูเหมือนว่า “ซิโก้” เปิดทางไว้รอรับข้อเสนออย่างเป็นทางการจากเวียดนาม ซึ่งซิโก้ได้กล่าวกับสื่อในเวียดนามบางแห่งว่า หากวีเอฟเอฟเชิญมาเขาก็อาจจะกลับไปเวียดนามอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เป็นอุปสรรคเดียวคือเรื่องของค่าเหนื่อยที่วีเอฟเอฟพร้อมจะจ่ายที่ 50,000 เหรียญสหรัฐต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งเวียดนามอาจจะใช้วิธีหาภาคเอกชนมาร่วมสนับสนุนงบประมาณในส่วนนี้กับทางภาครัฐ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง “ซิโก้” ซึ่งได้คำตอบว่า ไม่ได้มีการนัดเปิดโต๊ะเจรจาเรื่องการย้ายไปคุมทีมชาติเวียดนาม หรือทีมอื่นๆ ในอาเซียนแต่อย่างใด ความตั้งใจของตนเองแต่แรกที่ลาออกจากการทำหน้าที่ทีมชาติไทยคือ ต้องการอบรมจบโปรไลเซนส์ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ก่อน แล้วจึงคิดเรื่องการเป็นโค้ชต่อ

“จริงๆ ตั้งใจจะรอให้จบโปรไลเซนส์แล้วค่อยเป็นโค้ช แต่ที่ไปทำท่าเรือ เพราะช่วยพี่แป้งก่อน (นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร) ตอนนี้ลาออกจากท่าเรือแล้ว ขอหยุดงานโค้ชไว้ก่อน รอให้จบโปรไลเซนส์ค่อยว่ากัน ในอนาคตหากมีทีมชาติอื่นติดต่อเข้ามาให้ไปทำหน้าที่ ก็ต้องมาคุยข้อตกลง ผมมีอาชีพโค้ช พร้อมเปิดรับอยู่แล้ว เหมือนโค้ชทั่วๆ ไป ที่รับงานคุมทีมชาติต่างๆ แต่ยืนยันว่าตอนนี้ขอจบโปรไลเซนส์ก่อน” ซิโก้กล่าว

 

ที่มา มติชนออนไลน์