ราล์ฟ รังนิก ซุ่มดูฟอร์มแมนยูฯ หลายนัด ก่อนนำทีมบู๊พาเลซ

ทีมอื่นมีหนาว ราล์ฟ รังนิก กุนซือชั่วคราวแมนฯ ยู ไม่ได้มาคุมทีมเล่นๆ ซุ่มดูฟอร์มของทีมตั้งแต่ยังไม่ได้ถูกทาบทาม ลั่น พาทีมสร้างความสมดุล ครองบอล ลดการเสียประตูให้คู่แข่ง

ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์สื่อเป็นครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 ก่อนเกมที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมคริสตัล พาเลซ ในวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคมนี้

รังนิก ถูกทาบทามให้มากอบกู้สถานการณ์อันย่ำแย่ของทีมปีศาจแดงในยุคของโอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ที่ตอนนี้แข่งไปแล้ว 14 เกม แพ้ถึง 5 นัด หล่นไปอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง ห่างจากอันดับท็อปโฟร์ 4 แต้ม

อย่างไรก็ตาม ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะปืนใหญ่อาร์เซนอล 3-2 เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม หรือ เช้ามืดของวันที่ 3 ธันวาคมตามเวลาประเทศไทย รังนิกเข้าไปชมเกมในโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาดูเกมแมนฯ ยู

รังนิก เผยว่า เขาได้ดูเกมที่แมนฯ ยู แพ้ลิเวอร์พูล แพ้วัตฟอร์ด แพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแกมที่สมอกับเชลซี ก่อนที่จะได้รับการติดต่อจากสโมสรให้มาคุมทีมด้วยซ้ำ พร้อมส่งสัญญาณถึงทีมขู่แข่งว่า เขารู้จักสโมสร และเวทีพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างดี

“ผมคุ้นเคยกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับแมนฯ ยูไนเต็ด และในพรีเมียร์ลีก ชัดเจนว่าทีมนี้เต็มไปด้วยนักเตะชั้นดี มีนักเตะดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์และนักเตะที่มีประสบการณ์ แต่เป้าหมายสำหรับผมในช่วง 2 วัน หรือ 2 สัปดาห์ แต่เป้าหมายหลักของตัวผม คือการช่วยให้ทีมมีความสมดุลมากขึ้น”

“ถ้าดูจากจำนวนประตูทั้งหมดที่เสียไปก็สองประตูต่อเกม มันมากเกินไป ผมต้องการสร้างความสมดุลและการและได้ครอบครองเกมมากขึ้น”

“ในเกมฟุตบอล คุณต้องลดปัจจัยความบังเอิญให้น้อยที่สุดและและการครองกม และเพิ่มการครองเกม นั่นคือแนวทางของผม ผมต้องการช่วยนักเตะที่ยอดเยี่ยมให้พยายามเข้าใจและห่างจากหน้าปากประตูของตัวเอง”

รังนิก ยังกล่าวถึงเหตุผลที่เคย “ปฏิเสธ” สโมสรเชลซี ทาบทามให้มาคุมทีมชั่วคราวแทนแฟรงค์ แลมพาร์ด เมื่อกลางฤดูกาลที่แล้วว่า

เมื่อปีที่แล้ว พวกเขา (เชลซี) เลือกติดต่อ พูดถึงแต่ทางเลือกการเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวเพียง 4 เดือน แต่ไม่ได้พูดถึงการคุมทีมระยะยาว แต่ตอนนี้ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) เราพูดถึงช่วงเวลา 6 เดือนจากนี้ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของพรีเมียร์ลีกเองนะ และอย่างที่รู้กัน เรายังตกลงกันในบทบาทที่ปรึกษาสโมสร 2 ปี หลังจากผ่านช่วง 6 เดือนนี้ไปด้วย

“หากสโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ติดต่อคุณให้มารับบทบาทนี้ คุณไม่สามารถปฏิเสธได้หรอก เป้าหมายหลักสำหรับผมในอีกไม่กี่วันและอีกไม่กี่สัปดาห์หน้าคือนำความสมดุลมาสู่ทีมให้มากขึ้น”