ผลบอล พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูลบุกไปชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 สเปอร์สพ่ายคาบ้าน

ผลบอลพรีเมียร์ลีกลิเวอร์พูล-เบิร์นลีย์
ภาพ : ข่าวสดออนไลน์
อัพเดต 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 02.01 น.

ผลบอล พรีเมียร์ลีก  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกคว้า 3 แต้มหลังบุกไปเยือน เบิร์นลีย์ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 13 ก.พ. ขณะที่สเปอร์สแพ้วูล์ฟแฮมป์ตันคาบ้าน 0-2

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 13 ก.พ. เบิร์นลีย์ ทีมบ๊วยของตารางเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

เกมนี้เป็นลิเวอร์พูลที่ดูจะครองบอลได้มากกว่า แต่ต้องพยายามอยู่นานก่อนจะได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะลูกเตะมุมของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดเข้ามาในเขตโทษ และจังหวะสุดท้ายบอลหลุดมาถึง ฟาบินโญ ซัดเข้าไปในนาที 40

หลังจากนั้นยังไม่มีทีมไหนทำสกอร์เพิ่ม หมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูลบุกมานำไปก่อน 1-0

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลยังคุมเกมได้มากกว่า แต่ไม่สามารถพังประตูเพิ่มได้ จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 แบบหืดขึ้นคอ

ส่งผลให้พวกลิเวอร์พูลเก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน รวมมี 54 คะแนน จาก 24 นัด รั้งอันดับสองของตารางเหมือนเดิม มีคะแนนตามหลัง แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง อยู่ 9 แต้ม แต่แมนฯ ซิตี้ เตะมากกว่า 1 นัด

ขณะที่ฝั่งเบิร์นลีย์ มีเพียง 14 แต้ม จาก 21 นัด อยู่ในอันดับสุดท้ายของตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก เหมือนเดิม

ส่วนผลคู่อื่นๆมีดังนี้

นิวคาสเซิล 1-0 แอสตัน วิลล่า
สเปอร์ส 0-2 วูล์ฟแฮมป์ตัน
เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 เวสต์แฮม

ส่วนคู่เมื่อคืนก่อน(12 ก.พ.) แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกถล่มนอริช ซิตี้ 4-0 แมนฯยูไนเต็ดทำได้แค่ เสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 เบรนท์ฟอร์ด เสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0 เอฟเวอร์ตัน ชนะ ลีดส์ 3-0 และวัตฟอร์ด แพ้ ไบรท์ตัน 0-2