ผลบอลพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูลถล่มเอฟเวอร์ตัน 2-0 ไล่จี้แมนฯซิตี้ 1 แต้ม

ทีมลิเวอร์พูล
ภาพ : Paul ELLIS / AFP

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 24 เมษายน 2565 ลิเวอร์พูลเปิดบ้านเอาชนะเอฟเวอร์ตันไปได้ 2-0 ขณะที่เบิร์นลีย์เฉือนเอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตันไปได้ 1-0 หนีโซนตกชั้นได้สำเร็จ

วันที่ 24 เมษายน 2565 การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษคู่ดึก ลิเวอร์พูลเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จไล่ตามแมนเชสเตอร์ซิตี้เหลือ 1 คะแนนเท่าเดิม หลังเปิดบ้านถล่มเอฟเวอร์ตันในเกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 ได้สำเร็จ

เริ่มเกมครึ่งแรกแม้ลิเวอร์พูลจะครองบอลได้กว่า 80% แต่ก็ยิงแทบจะไม่เข้ากรอบ และทำอะไรเอฟเวอร์ตันไม่ได้ แถมมีการปะทะกันระหว่างผู้เล่นทั้งสองทีมบ่อยครั้ง และทำให้เกมหยุดชะงักบ่อยจนกรรมการต้องแจกใบเหลืองให้ทั้งสองทีม จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลส่งหลุยส์ ดิอาซ โอริกี้ ลงมาแทนดิโอโก้ โชต้า กับมาเน่ และยังครองบอลได้เกือบ 90%

นาทีที่ 62 ลิเวอร์พูลขึ้นนำก่อนจากลูกโขกของแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ทำให้ลดแรงกดดันลง และยังครองบอลบุกเอฟเวอร์ตันเป็นส่วนใหญ่

และนาทีที่ 85 ลิเวอร์พูลขึ้นนำเป็น 2-0 จากลูกโหม่งของโอริกี้ โดยเป็นการโหม่งต่อจากลูกกระโดดยิงจักรยานอากาศของหลุยส์ ดิอาซ

จบเกมลิเวอร์พูลชนะเอฟเวอร์ตันไป 2-0 รั้งอันดับ 2 ของตาราง ไล่ตามติดผู้นำแมนเชสเตอร์ซิตี้เหลือ 1 แต้มเหมือนเดิม แข่งไป 33 นัด มี 79 คะแนน ทำสถิติไม่แพ้ในลีกมา 14 นัดติดต่อกันแล้ว

ขณะที่เอฟเวอร์ตันหล่นลงไปอยู่อันดับที่ 18 โซนตกชั้นท้ายตาราง แข่งไป 32 นัด มีเพียง 29 คะแนน ส่วนเบิร์นลีย์หนีโซนตกชั้นสำเร็จ แต่ก็ยังเบาใจไม่ได้เพราะแข่งมากกว่าทีมอื่นด้วยกัน 1 นัด

คล็อปป์กุนซือหงส์แดงกล่าวภายหลังเกมว่า ผมมีความสุขจริง ๆ นักเตะเราทำได้อีกครั้ง สุขุมและเยือกเย็น การเปลี่ยนตัวผู้เล่นช่วยทำให้เราชนะ 2-0 เป็นเรื่องดีอย่างแท้จริง

ทีมลิเวอร์พูล
REUTERS/Phil Noble

สำหรับผลคู่อื่น ๆ มีดังนี้
ไบรท์ตัน เสมอ เซาแทมป์ตัน 2-2
เบิร์นลีย์ ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0
เชลซี ชนะ เวสต์แฮม 1-0

ส่วนผลคู่วันเสาร์ที่ 23 เม.ย.
อาร์เซนอล ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1
เลสเตอร์ซิตี้ เสมอ แอสตันวิลลา 0-0
นอริช ซิตี้ แพ้ นิวคาสเซิล 0-3
เบรนท์ฟอร์ด เสมอ สเปอร์ส 0-0