กองประกวด MUT รับสมัครนักออกแบบชุดประจำชาติ ตั้งแต่วันนี้-31 ส.ค. 65

กองประกวด Miss Universe Thailand รับสมัครนักออกแบบชุดประจำชาติ ตั้งแต่วันนี้-31 ส.ค. 65 ผู้ชนะรับเงินสด 5 หมื่นบาท

วันที่ 9 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองประกวด Miss Universe Thailand เปิดโอกาสให้นักออกแบบ ทั้งมืออาชีพ และนักออกแบบหน้าใหม่ ร่วมส่งผลงานประกวดออกแบบชุดประจำชาติ ภายใต้แนวคิดและแรงบันดาลใจ “The Festival” เพื่อคัดเลือกให้ตัวแทน Miss Universe Thailand 2022 ได้สวมใส่

โดยข้อกำหนดในการประกวดออกแบบชุดประจำชาติ ประกอบด้วย

1. ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวด ต้องเป็นหรือนักออกแบบที่มีแบรนด์ ห้องเสื้อ หรือช่างฝีมือที่สามารถทำชุดภายใต้แนวคิดตามแบบที่เสนอกองประกวดได้อย่างมีคุณภาพ ทั้งการตัดเย็บ การประดิษฐ์ และวัสดุที่ใช้

2. ส่งข้อมูลของชุด แบบสเกตช์ ด้านหน้า ด้านหลัง ระบุชื่อชุด พร้อมแนวคิด แรงบันดาลใจ เรื่องราวต่าง ๆ รวมไปถึงวัสดุที่ใช้ในการทำ และขั้นตอนการผลิต

3. การออกแบบต้องคำนึงถึงความสวยงาม สื่อถึงสิ่งที่ต้องการนำเสนอให้ชาวต่างชาติเข้าใจโดยง่าย มีความเป็นแฟชั่น และเข้ากับบุคลิก รูปร่าง ของ Miss Universe Thailand 2022 ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงการขนย้าย ถอดประกอบ รวมถึงการสวมใส่เองได้ง่าย

Advertisment

4. หากชุดที่ส่งเข้าประกวดนั้นมีขั้นตอนการออกแบบ ตลอดจนถึงกระบวนการผลิตจนสำเร็จเป็นชิ้นงานที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม รวมถึงใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จะพิจารณาเป็นพิเศษ

5. ชุดที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นชุดที่ไม่เคยผ่านการประกวดใด ๆ มาก่อน

6. ทางกองประกวดขอสงวนสิทธิ์ในการเป็นผู้ดัดแปลง แก้ไข และ/หรือ ปรับแบบของชุดที่ได้รับการคัดเลือก ได้ตามความเหมาะสม

Advertisment

โดยผู้เข้าประกวดสามารถส่งแบบสเกตช์ ด้านหน้า ด้านหลัง พร้อมทั้งแนวคิด แรงบันดาลใจ วัสดุที่ใช้ในการทำ และขั้นตอนในการผลิตได้ที่ Email: [email protected] ระบุหัวข้ออีเมล์ว่า “ชุดประจำชาติ” ได้ตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคม 2565

ทั้งนี้ ทางกองประกวดจะประกาศผู้เข้ารอบในวันที่ 2 กันยายน จากนั้นในวันที่ 5 กันยายน คณะกรรมการ และ Miss Universe Thailand 2022 จะร่วมประชุมกัน เพื่อคัดเลือกผลงานของผู้ชนะจากแบบสเกตช์และแนวคิด และประกาศผลรางวัลชนะเลิศการประกวดชุดประจำชาติอย่างเป็นทางการวันที่ 6 กันยายน 2565

สำหรับผู้ชนะเลิศการออกแบบจะได้รับรางวัลเป็นเงินสดมูลค่า 50,000 บาท จากนั้นในวันที่ 9 กันยายน กองประกวดจะนัดประชุมสรุปรายละเอียด เพื่อผลิตผลงานจริงในขั้นตอนต่อไป และดำเนินการผลิตชุดประจำชาติวันที่ 10–30 กันยายน 2565 โดยจะต้องส่งผลงานให้กับกองประกวดทราบทุกระยะของการผลิต