ท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดใช้งานทางวิ่งตามปกติแล้วเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 27 ก.พ.

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า ตามที่ ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ได้ดำเนินการปิดทางวิ่ง เพื่อซ่อมแซมเป็นการเร่งด่วนระหว่างเวลา 02.00 – 07.00 น. ของวันที่ 26 และ 27 กุมภาพันธ์ 2561 เนื่องจากการใช้งานของเที่ยวบินที่มีจำนวนมากเกินความคาดหมายในช่วงเทศกาลตรุษจีน และเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (High season) นั้น การซ่อมแซมดังกล่าวแล้วเสร็จเป็นไปตามแผนงาน และ ทภก.ได้เปิดใช้งานทางวิ่งตามปกติ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 07.00 น.

สำหรับการดำเนินการซ่อมแซมพื้นผิวทางวิ่งในครั้งนี้ ทภก.ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งที่ปฏิบัติงานในท่าอากาศยาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้การดำเนินการต่างๆ สามารถดำเนินไปได้อย่างเรียบร้อย อาทิ กระทรวงคมนาคม โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้มอบนโยบายในการบริหารงาน และแนวทางในการแก้ไขปัญหาข้อขัดข้อง ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด

กรมท่าอากาศยาน กรมศุลกากร สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขนส่งจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น รวมทั้งสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสงขลา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม ในการมาช่วยดูแลและให้ข่าวสารแก่ผู้โดยสารในช่วงเวลาที่สายการบินล่าช้า และผู้โดยสารเกิดความคับคั่ง เป็นต้น

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ กล่าวในตอนท้ายว่า ปัจจุบัน ทภก.อยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ระยะที่ 2 (ด้านทิศเหนือ) อาจทำให้ผู้ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกสบาย ทภก.จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ คาดว่าการปรับปรุงดังกล่าวจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดให้บริการได้เต็มรูปแบบในเดือนมิถุนายน 2561