บางกอกแอร์เวย์ส ชู “สีฟ้า” ย้ำภาพ “เอเชียบูทีค แอร์ไลน์”

บางกอกแอร์เวย์ส

เป็นที่ชัดเจนว่าการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและระหว่างประเทศมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สายการบินต่าง ๆ เดินหน้ารุกกันอย่างเต็มที่

โดยในส่วนของ “บางกอกแอร์เวย์ส” ที่บริหารงานภายใต้บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นั้น คาดการณ์ว่าในปี 2566 นี้จะมีประมาณการขนส่งผู้โดยสารที่ระดับประมาณ 70-80% ของปี 2562 (5.86 ล้านคน)

และในโอกาสที่ปี 2566 เป็นปีครบรอบ 55 ปีในการดำเนินธุรกิจ “บางกอกแอร์เวย์ส” จึงประกาศยกระดับและพัฒนาการให้บริการโดยดึงจุดเด่นของการเป็นสายการบินฟูลเซอร์วิส และจุดแข็งของการเป็นเจ้าของและบริหารงานสนามบินถึง 3 แห่ง (สมุย ตราด สุโขทัย) ในหลาย ๆ ส่วน ทั้งระบบการจัดการ การปรับปรุงด้านกายภาพ การบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ฯลฯ

ล่าสุดเปิดตัวแคมเปญ “สีฟ้าคือสีแห่งความสุข” ต้อนรับการท่องเที่ยวกลับมา และเติมเต็มทุกความสุขให้ทุกการเดินทาง โดยมี “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ประจำสายการบิน ร่วมถ่ายทอดความเป็นเอเชียบูทีค แอร์ไลน์ อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8

“พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลว่า แคมเปญพิเศษ “สีฟ้าคือสีแห่งความสุข” นี้ออกมาเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำสายการบินบูทีค สีฟ้าหนึ่งเดียวในใจผู้ใช้บริการ การันตีด้วยรางวัลจากผลการสำรวจของผู้โดยสารและรางวัลสายการบินภูมิภาคยอดเยี่ยมของโลก-เอเชีย 6 ปีซ้อน จากสกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ด

เรียกว่า ผู้โดยสารทุกท่านสามารถไว้วางใจทุกครั้งเมื่อออกเดินทางกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่ยังคงความฟูลเซอร์วิสของบริการ ตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง อาทิ บริการเลือกที่นั่งล่วงหน้า บริการโหลดน้ำหนักสัมภาระ ฟรี 20 กิโลกรัม บริการห้องรับรองผู้โดยสารบูทีคเลานจ์ และบริการเสิร์ฟอาหารบนเที่ยวบิน เป็นต้น

นอกจากนี้ สายการบินยังมีเส้นทางบินที่สามารถเชื่อมต่อสู่จุดหมายปลายทาง ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ รวมถึงสนามบินภายใต้การบริหาร 3 แห่ง สนามบินสมุย สนามบินสุโขทัย และสนามบินตราด ที่พร้อมให้บริการแก่ผู้โดยสารด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล โดยคำนึงถึงด้านสิ่งแวดล้อมเสมอมา

ขณะที่ “คมกริช งามวงศ์วิโรจน์” ผู้อำนวยการแผนกลูกค้ารายใหญ่และผลิตภัณฑ์รายได้เสริม บอกว่า แคมเปญ “สีฟ้าคือสีแห่งความสุข” นี้นับเป็นครั้งแรกของบางกอกแอร์เวย์สที่นำกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดด้วยสีสัน (Color Marketing) มาสะท้อนอารมณ์และความรู้สึกถึงผู้ใช้บริการ

และตอกย้ำจุดเด่นด้านการเป็นผู้ให้บริการระดับพรีเมี่ยม ผ่านแคแร็กเตอร์เฉพาะตัวที่ตอบโจทย์ในคอนเซ็ปต์ “Blue is the Happiest Color” โดยเน้นการใช้สีฟ้ามาสร้างการจดจำและเป็นสื่อเชิงสัญลักษณ์แทนแบรนด์ที่ต้องการให้สีฟ้าเป็นสีแห่งความสุขของทุกการเดินทาง

ไม่ว่าจะเป็นสีฟ้าของ “บูทีค เลานจ์” ที่มอบพลังบวกให้พร้อมเดินทางไกล สีฟ้าของ “เบาะเครื่องบิน” ที่บ่งบอกถึงการเดินทางที่สบาย และส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ด้วยอาหารที่พร้อมเสิร์ฟ ตลอดจนถึงสีฟ้าของ “ชุดพนักงานต้อนรับ” ที่ใครเห็นก็จะรู้สึกถึงบริการสุดพิเศษของสายการบินที่จะพาทุกท่านไปสู่ทุกจุดหมายปลายทาง

“เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ในแคมเปญการสื่อสารดังกล่าว เราเตรียมกิจกรรมพิเศษ Journal Journey Live with Urassaya ให้แฟนเพจทุกท่านที่ติดตามได้ร่วมสนุกและพบกับสีสันความบันเทิงไปพร้อมกับ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ ผ่านการถ่ายทอดสดบนเฟซบุ๊กของบางกอกแอร์เวย์สที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้”

สำหรับภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์สั้นชุด “สีฟ้าคือสีแห่งความสุข” มีความยาว 1 นาที สามารถรับชมได้ผ่านสื่อออนไลน์ และช่องทาง omnichannel ต่าง ๆ ของบางกอกแอร์เวย์ส ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป