“แอร์เอเชีย”เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางกัวลาลัมเปอร์-หัวหิน “ไพรินทร์”ลงพื้นที่ตัอนรับบูมท่องเที่ยวประจวบฯ

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินแอร์เอเชีย (มาเลเซีย) เส้นทางกัวลาลัมเปอร์ – หัวหิน ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2561 ณ ท่าอากาศยานหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยมี นายมานิตย์ สุธาพร ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายวิทวัส ภักดีสันติสกุล รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน นายอภิสิทธิ์ อุบลโกมุท ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหัวหิน นางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย ผู้บริหารกรมท่าอากาศยาน เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานหัวหิน ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธี

นายไพรินทร์กล่าวว่า กรมท่าอากาศยาน (ทย.) พร้อมสนับสนุนให้มีปริมาณการขนส่งทางอากาศโดยใช้ท่าอากาศยานในสังกัด ทย. ทุกแห่ง การทำการบินของสายการบินแอร์เอเชีย (มาเลเซีย) ครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการสนับสนุนให้มีการเติบโตของเที่ยวบินพาณิชย์ในท่าอากาศยานอื่น ๆ ต่อไป และ ทย. พร้อมรองรับการพัฒนาในรูปแบบต่าง ๆ โดยได้จัดทำแผนพัฒนาท่าอากาศยานทุกแห่ง ทั้งนี้ การเปิดเที่ยวบินตรงมาที่ท่าอากาศยานหัวหิน จะทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และสนับสนุนเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สำหรับท่าอากาศยานหัวหินตั้งอยู่ที่ถนนเพชรเกษม อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีพื้นที่ประมาณ 450 ไร่ ประกอบด้วย อาคารผู้โดยสาร 1 หลัง ขนาด 7,200 ตารางเมตร รองรับผู้โดยสารได้ 300 คนต่อชั่วโมง ทางวิ่ง ขนาด 2,100 x 35 เมตร ลานจอดอากาศยาน 2 ลานจอด ขนาด 85 x 90 เมตร และ 140 x 170 เมตร สามารถรองรับอากาศยานขนาด B737 จำนวน 1 ลำ ATR-72 จำนวน 2 ลำ และ Helicopter 1 ลำ ในเวลาเดียวกัน

และมีแผนพัฒนาท่าอากาศยานฯ โดยการขยายลานจอดอากาศยาน ปรับพื้นที่ภายในท่าอากาศยานฯ เพื่อรองรับอากาศยานและประมาณผู้โดยสารที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ สายการบินแอร์เอเชีย (มาเลเซีย) ได้เปิดทำการบินเส้นทาง กัวลาลัมเปอร์ (KUL) -หัวหิน (HHQ) เวลา 10.00 – 11.00 น. จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ และ เส้นทางหัวหิน (HHQ) – กัวลาลัมเปอร์ (KUL) เวลา 11.30-14.35 น. ใช้เวลาในการเดินทาง 2 ชั่วโมง เริ่มให้บริการตั้งแต่ 18 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป