“แอร์เอเชีย” เปิดบินตรง ดอนเมือง-โคตาคินาบาลู บินคุ้มเริ่มต้นที่ 1,190 บาท/เที่ยว

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD) เปิดเผยว่า กลุ่มสายการบินแอร์เอเชียยังคงตอกย้ำเป็นตัวจริงอาเซียนในฐานะที่มีเส้นทางบินสู่ 10 ประเทศในอาเซียน จึงต้องการขยายเครือข่ายเส้นทางอย่างต่อเนื่องเพื่อเชื่อมโยงเมืองต่างๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ครอบคลุมมากขึ้น

โดยในครั้งนี้เปิดตัวเส้นทางใหม่ บินตรงจากสนามบินดอนเมืองสู่เมืองโคตาคินาบาลู ประเทศมาเลเซีย 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร พฤหัสบดี และเสาร์) ซึ่งถือเป็นเส้นทางแรกของแอร์เอเชียที่ให้บริการระหว่างประเทศไทยและเขตประเทศมาเลเซียฝั่งตะวันออก โดยปัจจุบันแอร์เอเชียจะเป็นสายการบินเดียวที่ให้บริการบินตรงในเส้นทางนี้ และหวังว่าจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศให้เติบโตยิ่งขึ้น
นายสันติสุขกล่าวว่า ปัจจุบัน แอร์เอเชียให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศไทยและมาเลเซียมากที่สุด รวม 9 เส้นทาง โดยมีดอนเมือง-โคตาคินาบาลู 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เป็นเส้นทางล่าสุด เพิ่มขึ้นจากเส้นทางดอนเมือง-กัวลาลัมเปอร์ 84 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ดอนเมือง-ปีนัง 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ดอนเมือง-ยะโฮร์บาห์รู 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ หาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ หัวหิน-กัวลาลัมเปอร์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ภูเก็ต-กัวลาลัมเปอร์ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และกระบี่-กัวลาลัมเปอร์ 21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เที่ยวบินทั้งหมดดังกล่าวให้บริการโดยทั้งไทยแอร์เอเชีย (FD) และแอร์เอเชียมาเลเซีย (AK)

และในโอกาสเปิดเส้นทางใหม่บินตรง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-โคตาคินาบาลู ประเทศมาเลเซีย แอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ราคารวมเริ่มต้น 1,190 บาท*/เที่ยว สามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 มิถุนายน 2561 เริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2561-13 สิงหาคม 2562 ผ่านทาง www.airasia.com และทุกช่องทางการจำหน่าย

หมายเหตุ : *ราคาเริ่มต้นต่อเที่ยวบิน (ขาเดียว) รวมค่าภาษีสนามบินแล้ว ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าบริการเสริมต่างๆ และค่าดำเนินการสำหรับการชำระผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิตและชาร์จการ์ด และเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่สายการบินฯ กำหนด