“โฮเทลควิกลี่” เปิดเกมรุก หวังขึ้น No.2 “OTAเอเชีย”

“โฮเทลควิกลี่” ยกระดับเว็บไซต์-แอปพลิเคชั่นจองห้องพักออนไลน์ พร้อมผนึก 2 พันธมิตรใหม่สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวบนแพลตฟอร์มใหม่ เผยปัจจุบันมีโรงแรมในเครือข่าย 4.5 แสนแห่ง ใน 219 ประเทศทั่วโลก ตั้งเป้าขึ้นแท่น OTA อันดับ 2 ของภูมิภาคเอเชียได้ภายใน 3 ปี

นายเฌโรม เคลย์ ประธานกรรมการบริหาร โฮเทลควิกลี่ อีโอเอเชีย และแทรเวลบุ๊ก เปิดเผยว่า โฮเทลควิกลี่ (HotelQuickly) ในฐานะผู้ให้บริการเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

สำหรับจองโรงแรม ได้ขยายธุรกิจด้วยการผนึกกำลังกับ 2 พันธมิตรระดับโลก ได้แก่ แทรเวลบุ๊ก (Travelbook) ชุมชนแบ่งปันการท่องเที่ยวออนไลน์ และอีโอเอเชีย (eOasia) เว็บไซต์สำหรับการจองกิจกรรมการท่องเที่ยวในเอเชีย พร้อมทั้งสร้างแพลตฟอร์มแนวใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวแบบครบวงจร ที่รวบรวมไว้ทั้งส่วนลดพิเศษห้องโรงแรมและรีสอร์ตทั่วโลก การวางแผนทริป และพื้นที่สำหรับแชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยวส่วนตัว

โดยอีโอเอเชียจะเพิ่มประสบการณ์การท่องเที่ยวที่จะได้รับจากโฮเทลควิกลี่ ด้วยการเน้นจุดหมายปลายทางของแต่ละบุคคล ผ่านทัวร์และกิจกรรมภายในภูมิภาคเอเชีย ขณะที่แทรเวลบุ๊ก

จะทำหน้าที่ขยายประสบการณ์การท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้น โดยการสร้างพื้นที่ออนไลน์แบบพิเศษสำหรับนักเดินทาง เพื่อให้พวกเขาได้เชื่อมต่อกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ บนโลกออนไลน์

“โฮเทลควิกลี่ก่อตั้งมาเมื่อปี 2555 เป็นแอปพลิเคชั่นแรกที่จะนำเสนอการจองโรงแรมในช่วงนาทีสุดท้ายในทวีปเอเชียและออสตราเลเซีย ซึ่งปัจจุบันขยายไปยังทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นบริการด้านการจองที่พักและโรงแรมเป็นหลัก ด้วยการสร้างเครือข่ายขึ้นทั่วโลก ปัจจุบันมีฐานผู้ใช้บริการและดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนแล้วกว่า 5 ล้านคนทั่วโลก เป็นกลุ่มที่แอ็กทีฟอยู่ที่ประมาณ 2.8-3 ล้านคน มีโรงแรมมากกว่า 450,000 แห่งใน 28,000 จุดหมายใน 219 ประเทศทั่วโลก

นายเฌโรมกล่าวว่า ปัจจุบันแพลตฟอร์มของโฮเทลควิกลี่ให้บริการ 16 ภาษา โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ที่ในฮ่องกง ซานฟรานซิสโก สิงคโปร์ ซิดนีย์ และประเทศไทย และมีแผนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่าด้วยแพลตฟอร์มที่ทันสมัย และมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เหมือนใคร จะทำให้โฮเทลควิกลี่สามารถดึงดูดความสนใจของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับส่วนลดในการเข้าพักและประสบการณ์การเดินทางเข้ามาใช้บริการได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

“โฮเทลควิกลี่เป็นออนไลน์แทรเวลเอเย่นต์ หรือ OTA น้องใหม่ มีส่วนแบ่งการตลาดเพียงแค่ประมาณ 5% โดยมีพี่ใหญ่แห่งวงการที่แบรนด์ใหญ่ 2 รายถือครองส่วนแบ่งการตลาดไว้แล้วราว 95% แต่ในช่วงปีที่ผ่านมาโฮเทลควิกลี่ถือเป็นแพลตฟอร์มการจองโรงแรมที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และเป็นการเติบโตที่ 2 ค่ายใหญ่ที่เป็นผู้นำตลาดยอมรับด้วย” นายเฌโรมกล่าว

นายเฌโรมยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า แม้ว่าโฮเทลควิกลี่จะยังเป็นน้องใหม่ในวงการ OTA หรือออนไลน์ ทราเวล เอเย่นต์ของภูมิภาคเอเชีย แต่ด้วยขนาดตลาดที่ใหญ่และมีผู้เล่นในตลาดยังไม่มากนัก ทำให้เชื่อมั่นว่าภายใน 3 ปีนับจากนี้โฮเทลควิกลี่จะเป็นแพลตฟอร์มจองที่พักโรงแรมและกิจกรรมการท่องเที่ยวแนวใหม่ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวแบบครบวงจร และไต่อันดับขึ้นเป็นเบอร์ 2 ของตลาด OTA ของภูมิภาคเอเชียด้วยยอดดาวน์โหลดแอฟพลิเคชั่นและแอ็กทีฟที่ประมาณ 20 ล้านคน