“ยุทธศักดิ์” ผู้ว่าฯ ททท. ส่งสัญญาณหลังปีไหม่รู้ผลต่อมาตรการฟรีค่าธรรมเนียม VOA

จากกรณีที่รัฐบาลประกาศใช้มาตรการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าหน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง หรือ visa on arrival และ double entry visa สำหรับนักท่องเที่ยวกว่า 21 ประเทศ มาตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมาไปจนถึงวันที่ 13 มกราคม 2562 นั้น ขณะนี้พบว่า มาตรการดังกล่าวได้รับการตอบรับในทิศทางที่ดี จำนวนนักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะเกือบปกติ และหนุนตัวเลขนักท่องเที่ยวโดยรวมขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะตลาดจีน ไต้หวัน และอินเดีย

ล่าสุดนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการผลักดันเรื่องต่อมาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง หรือ หรือ visa on arrival และ double entry visa ตามที่ภาคเอกชนไปขอมาว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาเห็นชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยคาดว่าน่าจะมีความชัดเจนในในช่วงต้นปี 2562 นี้

ขณะที่นายวิชิต ประกอบโกศล นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวจะสิ้นสุดในวันที่ 13 มกราคม 2562 ทางสมาคมได้ทำเรื่องขอต่อมาตรการไปอีก ไปอีก 3 เดือน เพื่อรักษาโมเมนตั้มและบรรยาการศการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลากยาวไปถึงตรุษจีนและสงกรานต์ด้วย

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!