“ออนิกซ์ฯ” ส่งแบรนด์ “โอโซ่” ชิงดีมานด์ตลาดระดับ 4 ดาวภูเก็ต

ท่ามกลางจำนวนห้องพักกว่า 3,000 ห้อง ที่ผุดขึ้นในภูเก็ตปีผ่านมา หนึ่งในจำนวนนี้คือ “ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ฯ” ที่ตัดสินใจลงสนามชิงดีมานด์ในตลาดอีกครั้งกับแบรนด์น้องใหม่ระดับกลางอย่าง “โอโซ่” ด้วยการปักหมุดบนโลเกชั่นกึ่งกลางระหว่างหาดกะตะและไนต์บาซาร์ ด้วยหวังว่า “โอโซ่ ภูเก็ต” จะดูดนักท่องเที่ยวอังกฤษ-ออสเตรเลียเข้ามาเติมตลาด

“พอล ฮาลฟอร์ด” ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโอโซ่ ภูเก็ต บอกว่า โรงแรมโอโซ่ ภูเก็ตเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ขนาด 255 ห้องที่มีคอนเซ็ปต์หลักเรียบง่าย โดดเด่น มีสไตล์ ตามปรัชญาของแบรนด์โอโซ่ที่เน้นการออกแบบให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสกับประสบการณ์การพักผ่อนอย่างแท้จริง

โดยห้องพักของโอโซ่ ภูเก็ต มีทั้งหมด 7 ประเภท ได้แก่ สลีปดรีม, ดรีมวิว, ดรีมสเปซ, สวีตสลีป, สวีตดรีม และสวีตโอโซ่ โดยทุกห้องมีขนาดพอเหมาะสำหรับการพักผ่อนไม่เน้นการใช้เวลาสำหรับทำกิจกรรมภายในห้องพักมากนัก เนื่องจากตัวโรงแรมมีความโดดเด่นด้วยโลเกชั่นตั้งอยู่ใกล้หาดกะตะเพียง 150 เมตร และอยู่กลางย่านใกล้ไนต์บาซาร์ ทำให้โรงแรมแวดล้อมด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และสถานที่ทำกิจกรรมหลายแห่งในกะตะ

นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับแขกอย่างครบครัน โดยนอกจากพื้นที่ห้องพักภายใต้ชื่อ “SNOOZ” ใน2 ตึกหลัก ได้แก่ ตึก A และตึก B ขนาด 5 ชั้นรูปทรงโมเดิร์นแล้วยังประกอบด้วยพื้นที่ห้องอาหาร “EAT” สำหรับเสิร์ฟมื้อเช้า กลางวัน เย็น พร้อมพื้นที่พูลบาร์ริมสระที่ติดกับพื้นที่สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ถึง 3 สระ

รวมทั้งโซนกิจกรรมในชื่อ “CHILL” ซึ่งประกอบด้วยที่นั่งสังสรรค์ โต๊ะพูล แม็กบุ๊ก ที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และในโซน TONE ที่ติดกันนั้นก็คือ โซนห้องฟิตเนสสำหรับออกกำลังกายซึ่งสำหรับลูกค้าที่มาถึงก่อนเวลาเช็กอินก็สามารถเข้าใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของโรงแรมได้ทั้งหมด

ไม่เพียงเท่านี้ “โอโซ่ ภูเก็ต” ยังมีจุดขายที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างในฐานะโรงแรมที่มุ่งสร้างความยั่งยืนผ่านการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ โดยได้ตั้ง “ความยั่งยืน” เป็นอีกหนึ่งในเกณฑ์ความสำเร็จของโรงแรมตามเกณฑ์ที่บริษัทแม่กำหนด

อาทิ ชุดไฟและเครื่องปรับอากาศภายในห้องพัก จะทำงานด้วยตัวเองเมื่อมีการเคลื่อนไหวภายในห้อง และจะปิดทำงานด้วยตัวเองเมื่อไม่มีการเคลื่อนไหวนาน 30 นาที ระบบเครื่องปรับอากาศจะใช้แบบเอเอชยูแยกแต่ละห้อง เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดและลดการเสื่อมถอยโดยไม่จำเป็นของทรัพยากรภายในห้อง

ทั้งนี้ “โอโซ่ ภูเก็ต” เปิดให้บริการจริงมาตั้งแต่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา และเปิดให้บริการครบทั้ง 255 ห้องไปเมื่อสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มอัตราการเข้าพักของโรงแรมในปีแรกให้มากเกินกว่า 60%พร้อมทั้งมีเป้าหมายเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัว คู่รัก และกลุ่มเพื่อน รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางคนเดียว

และเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวในหลายกลุ่มประเทศ โดยเฉพาะยุโรปและโอเชียเนียที่มีไลฟ์สไตล์นิยมพักผ่อนในโรงแรมแต่ชอบออกไปใช้ชีวิตกินเที่ยวเล่น อาทิ ไทย, สหราชอาณาจักร, ออสเตรเลีย, ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, เกาหลี และจีน

โดยเน้นการกระจายความหลากหลายของกลุ่มลูกค้า ทั้งตลาด short and long haul พร้อมมุ่งหาตลาดใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพในเอเชียซึ่งมีเที่ยวบินตรงสู่ภูเก็ต เนื่องจากใช้เวลาเดินทางไม่นานและสามารถเดินทางได้ในทุกฤดูกาล

“ทางโรงแรมยังเตรียมที่จะเข้าร่วมกิจกรรมโรดโชว์ในต่างประเทศ โดยร่วมกับกลุ่มโรงแรมในเครือออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เพื่อแนะนำโอโซ่ ภูเก็ตให้ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวในต่างประเทศ เช่น รัสเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เยอรมนี และอังกฤษ รวมถึงเตรียมเข้าร่วมกิจกรรมเทรดโชว์ทั้งในประเทศ อาทิ งานไทยเที่ยวไทย และในต่างประเทศ อาทิ งาน WTM และ ITB ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ เพื่อทำความรู้จักและประชาสัมพันธ์โรงแรมให้กลุ่ม B2C และ B2B ได้รู้จักโรงแรมมากยิ่งขึ้น”

อย่างไรก็ตาม “โอโซ่ ภูเก็ต” เชื่อว่าภูเก็ตยังเป็นจุดหมายปลายทางในใจนักท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง มีความครบครันทั้งทะเลที่สวยงามเหมาะกับกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ และมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจนอกเหนือจากทะเล จะทำให้ภูเก็ตได้รับการตอบรับที่ดีจากการมาเยือนในปีนี้

และเชื่อว่าการเปิดเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศ การปรับปรุงสาธารณูปโภคในภูเก็ต รวมทั้งถนนและอาคารท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต จะทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ตผ่านเที่ยวบินตรงและเที่ยวบินเช่าเหมาลำมากเพิ่มขึ้นตามลำดับด้วย