แอสเสทเวิรด์ฯ ทุ่ม 2.6 หมื่นล. ไล่ซื้อโรงแรมหรูเสริมพอร์ต

แอสเสท เวิรด์ฯ ทุ่ม 2.6 หมื่นล้าน ไล่ซื้อโรงแรม-มิกซ์ยูส 12 โครงการ เสริมพอร์ต ขึ้นแท่นเจ้าของโรงแรม midscale ขึ้นไปรายใหญ่ที่สุดในไทย

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนเพิ่ม 26,229 ล้านบาท ซื้อกิจการโรงแรมในระดับ midscale ถึง upper upscale ที่เปิดดำเนินการแล้ว 4 แห่ง ได้แก่ แบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์, ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สาทร, ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยางบีช และหัวหิน แมริออท รีสอร์ทและสปา รวมทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์มิกซ์ยูสอยู่ระหว่างการปรับปรุงหรือพัฒนา รวมอีก 8 แห่ง

ทั้งนี้ เพื่อสร้างให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ระดับโลกอย่างแท้จริง และเสริมศักยภาพและความหลากหลายของพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ ซึ่งจะสร้างผลประกอบการอย่างก้าวกระโดดภายใน 5 ปีนี้ โดยโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้วมีความโดดเด่นทั้งในแง่ของศักยภาพการดำเนินงานและที่ตั้ง โดยแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ เป็นโรงแรมในระดับ upper upscale ที่มีห้องพัก 303 ห้อง

ขณะที่ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สาทร เป็นโรงแรมที่รองรับนักท่องเที่ยวและนักเดินทางเพื่อธุรกิจในระดับ midscale ในใจกลางย่านสาทรและสีลม ที่มีห้องพักจำนวน 184 ห้อง

ด้านภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยางบีช เป็นรีสอร์ตริมหาด ระดับ upper upscale ที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว ด้วยห้องพักและพูลวิลล่าจำนวน 180 ห้อง ส่วนโรงแรมหัวหิน แมริออท รีสอร์ทและสปา เป็นรีสอร์ตในระดับ upper upscale ที่โดดเด่นด้วยห้องพักแบบทันสมัย จำนวน 322 ห้อง

ส่วนโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์มิกซ์ยูสที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงหรือพัฒนา 8 แห่งนั้น มีจำนวนห้องพักรวมมากกว่า 2,500 ห้อง อาทิ AWC CENTER PATTAYA โครงการมิกซ์ยูส ระดับเมกะโปรเจ็กต์ใหม่ใจกลางเมืองพัทยา, โครงการอควอทีค จุดหมายปลายทางด้านช็อปปิ้งไลฟ์สไตล์ระดับไอคอนของพัทยา เป็นต้น

“การเข้าซื้อกิจการดังกล่าว ทำให้แอสเสท เวิรด์ฯ เป็นเจ้าของโรงแรมรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในโรงแรมระดับ midscale ขึ้นไป และเมื่อการพัฒนาโครงการทั้งหมดแล้วเสร็จ เราจะมีโรงแรมที่เปิดให้บริการทั้งสิ้น 27 แห่ง และมีจำนวนห้องพักมากกว่า 8,500 ห้อง ที่บริหารงานโดยผู้บริหารโรงแรมชั้นนำระดับสากล” นางวัลลภากล่าว