บ้านสุขาวดี: “ไฟไหม้” ควบคุมได้แล้ว-เผยภาพเสียหายหนัก

เจ้าหน้าที่ควบคุมเหตุ ไฟไหม้ บ้านสุขาวดี ได้แล้ว เผยภาพความเสียหายภายในบ้าน พนักงานดูแลระบุเพิ่งกลับมาเปิดวันแรก

ช่วงเช้าวันนี้ (1 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านสุขาวดี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดชลบุรี ประสบเหตุไฟไหม้ หลังมีผู้รายงานว่าพบกลุ่มควันไฟหนามองเห็นได้จากระยะไกลหลายกิโลเมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาราว 11.00 น. เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงกว่า 20 คันได้เข้าสมทบระงับเหตุเพลิงไหม้ หลังจากในช่วงแรกเจ้าหน้าที่พบว่าเพลิงโหมลุกไหม้ที่อาคารพุทธบารมี ซึ่งเป็นอาคารสำหรับกราบไหว้ศักดิ์สิทธิ์ แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

ข่าวสด รายงานด้วยว่า พนักงานดูแลอาคารคนหนึ่งเล่าว่า วันนี้เป็นวันแรกของการกลับมาเปิดให้บริการ โดยตนเองได้เข้ามาเปิดระบบไฟและทำความสะอาดตามปกติ กระทั่งเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมงจึงได้ยินเสียงดังและเห็นเพลิงเริ่มลุกไหม้บริเวณเวที ก่อนปะทุขึ้นและลุกลามอย่างรวดเร็ว

บ้านสุขาวดี เป็นคฤหาสน์หรูหราขนาดใหญ่ มีสีสันสะดุดตา รวมถึงมีการออกแบบอย่างโดดเด่น ทำให้เป็นที่จดจำได้ง่ายในหมู่ผู้ที่เคยเดินทางผ่านใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ริมถนนสุขุมวิท บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 129

ดร.ปัญญา โชติเทวัญ เจ้าของธุรกิจสหฟาร์มเป็นผู้ส่งออกผลิตผลทางการเกษตรรายใหญ่ของไทย เป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 219 หมู่ 2 หลังนี้ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 80 ไร่ และเริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2543

ประวัติของ “บ้านสุขาวดี” บนเว็บไซต์ ระบุเอาไว้ว่า “บ้านสุขาวดี เปิดกว้างขึ้นด้วยเจตนารมณ์ที่ต้องการให้ผู้มีโอกาสได้มาสัมผัสเป็นเจ้าของร่วมกันและได้ค้นพบถึงสัจธรรมในการดำเนินชีวิต พร้อมทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายที่ควรสักการะ” โดยแบ่งออกเป็น 10 อาคารด้วยกัน

ทั้งนี้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ระบุว่าสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว โดยประกาศให้บริเวณดังกล่าวเป็นเขตเพลิงไหม้ พร้อมปิดกั้นพื้นที่เพื่อป้องกันอันตราย โดยระบุว่าต้องรอประเมินมูลค่าความเสียหายอีกครั้ง