ทุ่มงบรีสตาร์ต “เลเจนด์สยาม” ปั้น “ARAttraction” จับคนไทย

ไทยเที่ยวไทย
รีสตาร์ต - "เลเจนด์ สยาม พัทยา" ธีมปาร์กเชิงวัฒนธรรมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากปิดให้บริการชั่วคราวไป 7 เดือนเต็ม ๆ พร้อมเปิดให้คนไทยเที่ยวฟรีไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคมปีหน้า 

กลุ่ม “ณุศาศิริ” ทุ่มอีกกว่า 40 ล้านบาทรีสตาร์ต “เลเจนด์ สยาม พัทยา” อีกครั้งหลังเจอพิษโควิดปิดให้บริการไป 7 เดือนเต็ม พร้อมปรับกลยุทธ์ใหม่มุ่งโฟกัสตลาดไทยเที่ยวไทย ภายใต้ คอนเซ็ปต์ Fully Fun in 1 Day : สนุกทั้งวัน มหัศจรรย์ทั้งเมือง เปิดคนไทยเที่ยวฟรีถึงสิ้นเดือนมกราคมปีหน้า ลุ้นนักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มเข้าไทยตรุษจีนนี้

นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโครงการเลเจนด์ สยาม พัทยา (Regend Siam) ธีมปาร์กเชิงวัฒนธรรม เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัทได้กลับมาเปิดให้บริการโครงการเลเจนด์ สยาม พัทยาอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ Fully Fun in 1 Day :สนุกทั้งวัน มหัศจรรย์ทั้งเมือง หลังจากปิดชั่วคราวไปเมื่อ 3 มีนาคม 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหยุดการเดินทางระหว่างประเทศ

นางศิริญา กล่าวว่า การกลับมาเปิดให้บริการใหม่ครั้งนี้บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ หันมาโฟกัสตลาดไทยเที่ยวไทย เน้นนักท่องเที่ยวไทยเป็นหลักโดยนอกจากโปรดักต์เดิมโครงการมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาทที่ได้ลงทุนไปก่อนหน้านี้แล้ว เช่น พื้นที่งานวัดที่นำเสนอวิถีชีวิตและประเพณีวัฒนธรรมของไทยพื้นที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของตำนานผู้กล้าแห่งบางระจัน สถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัย บ้านแม่นากสิ่งศักดิ์สิทธิ์พระโบราณ ฯลฯ บริษัทยังได้ลงทุนเพิ่มอีกประมาณ 40 ล้านบาท สำหรับสร้าง AR Attraction จำนวน8 จุดสำหรับเป็นจุดขายใหม่

“การวิจัยเพื่อหาข้อมูลว่าพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยว รวมถึงความนิยมของคนไทยคืออะไร ซึ่งก็พบว่าทำคอนเซ็ปต์ใหม่ให้ตรงกับใจคนไทย จากที่ก่อนหน้าที่เราจับกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ คอนเซ็ปต์ในช่วงแรกจึงออกมาในเชิงวัฒนธรรมเป็นหลัก แต่ตอนนี้เราปรับให้มีความสนุกสนาน มีกิจกรรมสร้างความบันเทิงและเพิ่มสินค้าชุมชนฐานรากที่มีดีไซน์ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย” นางศิริญากล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังวางเป้าหมายให้โครงการเลเจนด์ สยาม พัทยา เป็นโชว์รูมจำหน่ายสินค้าของประเทศไทย หรือ Thailand Showroom สำหรับนำสินค้าไทยออกสู่ตลาดโลก มุ่งเน้นเรื่องการนำเอาเทคโนโลยีมาทำเป็นภาพเสมือนจริง หรือ virtual technology โดยบริษัทจะจัดงาน virtual expo ในช่วงปลายปีนี้เพื่อนำเสนอสินค้าไทยออกไปต่างประเทศ เพื่อช่วยให้สินค้าไทยมีโอกาสสร้างรายได้และช่วยดึงเงินเข้าประเทศอีกทางหนึ่งด้วย

“เพื่อเป็นการกระตุ้นให้กลุ่มคนไทยได้มีโอกาสเข้ามาเที่ยวในโครงการเลเจนด์ สยาม พัทยา ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้-สิ้นเดือนมกราคมปี 2564 เราเปิดให้คนไทยทั่วประเทศเข้ามาเที่ยวฟรี เพียงแค่ลงทะเบียนผ่าน line app ของ Regend Siam ได้จนถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ และสามารถเข้าเที่ยวฟรีได้จนถึงสิ้นเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งมีกิจกรรมใหญ่ต่อเนื่องทุกเดือน จากเดิมช่วงก่อนโควิดเราเก็บค่าเข้าชม 450 บาทต่อคน” นางศิริญากล่าว

นางศิริญา กล่าวต่อไปว่า บริษัทยังเชื่อว่าการท่องเที่ยวของไทยยังมีโอกาสเติบโตสูง ส่วนจะกลับมาเมื่อไหร่นั้นยังต้องรอประเมินสถานการณ์การเปิดประเทศอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านักท่องเที่ยวต่างชาติน่าจะกลับมาได้บ้างตั้งแต่ช่วงตรุษจีนปีหน้าเป็นต้นไป ดังนั้น ในช่วงเริ่มต้นเปิดนี้คาดว่าจะมีคนไทยเข้ามาเที่ยวราว 1,000-2,000 คนต่อวัน

“ก่อนโควิดลูกค้าเรา 80% เป็นกรุ๊ปทัวร์ต่างชาติ รอบนี้เราคาดหวังว่าคนไทยจะรู้จักเรามากขึ้น และเรามีแผนจะปรับสัดส่วนกลุ่มเป้าหมายใหม่ โดยอยากให้มีคนไทยมากขึ้น และต่างชาติก็ให้อยู่ประมาณ 40-50% อยากเป็นสถานที่สำหรับคนไทยได้ไปสัมผัสเมื่อไปเที่ยวพัทยา” นางศิริญากล่าว