ททท.ดัน Elite Flexible Program จัดโปร “อีลิทการ์ด”ดูดนักลงทุนอุ้มอสังหาฯ

ททท.หารือ ศบศ.ใช้ “อีลิทการ์ด” ดูดนักลงทุน หวังช่วยอุ้มภาคอสังหา ซื้อบ้าน-คอนโดแถมอีลิทการ์ด เมมเบอร์ลงทุนทะลุ 1 ล้านเหรียญเปิดช่องขอเวิร์คเพอร์มิท เชื่อสะพัด 2 หมื่นล้านพยุงสถานการณ์กำลังซื้อ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.หารือศูนย์บริหารสถานการเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (ศบศ.) เตรียมผลักดันโครงการ Elite Flexible Program ดึงดูดนักลงทุนต่างชาติช่วยเหลือภาคอสังหาริมทรัพย์ เสริมกำลังซื้อที่กำลังขาดแคลนในไทยผ่านกลไกลสนับสนุนของ Thailand Elite Card แบ่งเป็น 2 โปรแกรม ได้แก่ Flex 1 และ Flex Plus

โดยโปรแกรม Flex 1 จะสนับสนุนให้เอกชนจากภาคอสังหาริมทรัพย์เสนอ Thailand Elite Card ขายร่วมในแพ็คเกจ โดยผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย Thailand Elite Card ให้กับลูกค้าและลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์จาก Elite Privilege Entry Visa (PE) วีซ่าท่องเที่ยวอายุเริ่มต้น 5 ปี รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ จาก Thailand Elite Card ตามแต่ประเภทที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เสนอ

ส่วนโปรแกรมที่ 2 Flex Plus จะเสนอช่องทางการขอใบอนุญาตทำงาน (work permit) โดยไม่ต้องมีวีซ่าทำงาน (Non-Immigrant Visa-B) โดยเปิดให้ขอใบอนุญาตทำงานได้เลย แม้จะถือ Elite Privilege Entry Visa (PE) โดยโปรแกรมนี้จะเป็นโปรแกรมสำหรับนักลงทุนที่ถือ Thailand Elite Card ประเภทบัตรที่มีมูลค่าสูงกว่า 1 ล้านบาท อายุเหลือมากกว่า 5 ปี และมีการลงทุนเกินกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐภายใน 1 ปี

ทั้งนี้ คาดว่าหากสามารถผลักดันโครงการ Elite Flexible Program จะสร้างมูลค่าการลงทุนมากกว่า 20,000 ล้านบาท โดยเตรียมเสนอขอมติที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (ศบศ.) อีกครั้ง หากผ่านก็จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อขออนุมัติให้ผู้ถือ Elite Privilege Entry Visa (PE) สามารถขอใบอนุญาตทำงาน (work permit) ได้ต่อไป