นกแอร์-เซเบอร์ คอร์ป อัปเกรดบริการด้วยเทคโนโลยี สร้างโอกาสหารายได้

เครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-800 สายการบินนกแอร์

สายการบินนกแอร์ลงนามความร่วมมือกับเซเบอร์ คอร์ป และบริษัทในเครือ อัปเกรดบริการด้วยเทคโนโลยี ปรับปรุงระบบหลังบ้าน สร้างความยืดหยุ่นในการทำงาน และหาช่องทางสร้างรายได้ใหม่

วันที่ 20 ธันวาคม 2564 รายงานจากสายการบินนกแอร์เปิดเผยว่า นกแอร์ได้ลงนามความร่วมมือกับเซเบอร์ คอร์ปอเรชั่น บริษัทซอฟท์แวร์และเทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก และบริษัทในเครืออย่าง Radixx เพื่อรองรับกลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่ ๆ ของสายการบิน

โดยนกแอร์จะสามารถเข้าถึงระบบให้บริการผู้โดยสารครบวงจร (Passenger Service System – PSS) ซึ่งครอบคลุมการสำรองที่นั่ง, ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ, การควบคุมการจราจรขาออก, ระบบสะสมคะแนนสมาชิก และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ดร.วุฒิภูมิ จุฬางกูร ซีอีโอสายการบินนกแอร์ กล่าวว่า นกแอร์มีความมุ่งมั่นในการขยายตัวทางธุรกิจ รวมไปถึงการเปิดเส้นทางบินในประเทศและต่างประเทศเส้นทางใหม่ ปรับปรุงโครงสร้างฝูงบิน เพิ่มเครื่องบินลำใหม่ ในขณะที่เราเปลี่ยนผ่านไปสู่บริการแบบพรีเมี่ยม เพื่อสะท้อนคุณภาพของบริการของเรา

“นี่เป็นความสำคัญสำหรับเรา ที่จะต้องเลือกหุ้นส่วนทางเทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อสนับสนุนเป้าหมายของเรา พัฒนาประสิทธิภาพและเปิดช่องทางรายได้ใหม่ และตลาดใหม่ ๆ พร้อมกับปรับปรุงประสบการณ์ของนักเดินทางของเรา” ดร.วุฒิภูมิกล่าว

สายการบินนกแอร์ จะสามารถใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ของเซเบอร์ และ Radixx ดังนี้

• Radixx Res – ระบบจัดการผู้โดยสารหลักของ Radixx ซึ่งจะทำให้นกแอร์สามารถจัดการผู้โดยสารและช่องทางการขายทุกช่องทาง

• Radixx Go and Radixx Go Touch: พัฒนาระบบการเช็คอินผู้โดยสารที่สนามบิน ปรับปรุงการบริการลูกค้า เพิ่มโอกาสสร้างรายได้ในจุด Touchpoint ต่าง ๆ Radix Go ยังสามารถยังทำให้พนักงานสามารถควบคุมการออกของอากาศยานได้อย่างเต็มที่จากอุปกรณ์เคลื่อนที่ ทำให้มีความยืดหยุ่นในการทำงานมากขึ้น

• Radixx ezyCommerce – อี-คอมเมิร์ซและโมบายโซลูชั่น เพื่อธุรกิจแบบ B2C เช่น ผู้โดยสาร และ B2B เช่น ตัวแทนการจำหน่ายตั๋วโดยสาร ลูกค้าองค์กร

• Radixx Loyalty – จะทำให้นกแอร์สามารถมอบข้อเสนอผ่าน “นกแฟนคลับ” ได้แข็งแกร่งขึ้น ทั้งบริการด้านออนไลน์ บริการอัตโนมัติ และตัวเลือกในการแลกคะแนนของสมาชิก

• Radixx Insight – จัดการข้อมูลและการประมวลผลข้อมูลธุรกิจ เพื่อให้สามารถสร้างการตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น พร้อมเสริมความแข็งแกร่งของระบบหลังบ้านของสายการบิน

• Sabre’s Global Distribution System – เพื่อขยายช่องทางสู่ตลาดต่างประเทศใหม่ ๆ

ทั้งนี้ โซลูชั่นทางธุรกิจจากเซเบอร์คอร์ปและ Radixx จะช่วยให้สายการบินขยายการปฏิบัติการในต่างประเทศ พัฒนาความร่วมมือกับสายการบินใหม่ ๆ และเปิดโอกาสให้ทางสายการบินเข้าถึงนวัตกรรมและความสามารถทางเทคโนโลยีใหม่ที่เหนือกว่าระบบซึ่งใช้งานอยู่ในปัจจุบัน

ขณะเดียวกัน จากข้อตกลงความร่วมมือกับเซเบอร์นี้ นกแอร์จะสามารถกระจายผลิตภัณฑ์ของสายการบินไปยังตลาดใหม่ ๆ ในต่างประเทศ รวมถึงการเติบโตในประเทศไทย