แอร์ไลน์ขยับเปิดบินต่างประเทศ “ไทยเวียตเจ็ท” บูมโฮจิมินห์

แอร์ไลน์ไทยขยับเปิดเที่ยวบินระหว่างประเทศ “ไทยเวียตเจ็ท” รุกหนัก เพิ่มความถี่เส้นทางสู่โฮจิมินห์เป็น 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เตรียมเปิดเส้นทางใหม่ “กรุงเทพฯ-พนมเปญ” 16 มีนาคมนี้ “ไทยสมายล์” เปิดบินสู่โฮจิมินห์แล้วเช่นกัน ฟาก “ไทยแอร์เอเชีย” นำร่องเปิดพนมเปญ-สิงคโปร์ไปแล้วตั้งแต่ปลายปี’64

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้เพิ่มความถี่เที่ยวบินระหว่างประเทศเชื่อมไทยสู่เวียดนาม ด้วยเที่ยวบินตรง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-โฮจิมินห์ สูงสุด 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 18 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป หลังจากที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่เมื่อ 21 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา (1 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) ภายหลังการผ่อนปรนมาตรการเดินทางในหลายประเทศในภูมิภาค รวมทั้งไทยและเวียดนาม

“ก่อนหน้านั้นไทยเวียตเจ็ทได้เปิดเส้นทางบินตรงจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่เกาะฟูโกว๊ก ประเทศเวียดนาม ไปแล้วตั้งแต่ 30 ธันวาคม 2564”

ทั้งนี้ การเพิ่มเส้นทางการบินและความถี่เที่ยวบินดังกล่าว เป็นการตอกย้ำความเป็นสายการบินหนึ่งเดียวที่ให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศไทยและเวียดนามอย่างต่อเนื่องตลอดการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งการปรับเพิ่มความถี่เที่ยวบินระหว่างประเทศในครั้งนี้จะช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ รวมทั้งฟื้นฟูเศรษฐกิจในภาพรวม

นอกจากนี้ ยังเตรียมขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศเชื่อมกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และพนมเปญ ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2565 ให้บริการจำนวนสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันพุธ ศุกร์และอาทิตย์

สำหรับเส้นทางภายในประเทศนั้นปัจจุบันไทยเวียตเจ็ทให้บริการครอบคลุมเส้นทางบินหลักแล้ว ได้แก่ เส้นทางบินจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี อุดรธานี ขอนแก่น และอุบลราชธานี รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาคจากภูเก็ตสู่เชียงใหม่ เชียงราย และเส้นทางบินตรงจากหาดใหญ่สู่เชียงราย

ด้านนายวิเศรษฐ์ สนธิชัย รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยว่า สำหรับไทยสมายล์ได้เปิดให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศ จากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-โฮจิมินห์ แล้วเช่นกัน โดยเปิดให้บริการไปแล้วตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร, พุธ และอาทิตย์) ด้วยบริการแบบฟูลเซอร์วิส

โดยมองว่าเที่ยวบินดังกล่าวนี้จะช่วยให้การแลกเปลี่ยนและการเชื่อมต่อระหว่างทั้ง 2 เมืองแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ผู้มาเยือนจะได้เปิดประสบการณ์ความงดงามของนครโฮจิมินห์ เป็นประตูสู่เวียดนามตอนใต้ อันเป็นที่รู้จักในนามศูนย์กลางธุรกิจของเวียดนาม

ส่วนเที่ยวบินภายในประเทศนั้นขณะนี้ให้บริการครอบคลุมทุกเมืองหลักแล้วเช่นกัน อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย น่าน อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น นครพนม ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช หาดใหญ่ นราธิวาส

โดยล่าสุดไทยสมายล์ได้เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มฐานปฏิบัติการบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสู่ท่าอากาศยานดอนเมือง และเปิดเส้นทางบินใหม่ ดอนเมือง-เชียงใหม่ จำนวน 2 เที่ยวบินต่อวัน แต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ เป็นต้นไปอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับสายการบินไทยแอร์เอเชียนั้นเริ่มกลับมาเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศตั้งแต่ปลายปี 2564 ที่ผ่านมา โดยเริ่มที่เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่กรุงพนมเปญ เมืองหลวงศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศกัมพูชา ตั้งแต่ 22 ธันวาคม 2564 จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (พุธ ศุกร์ อาทิตย์) และเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่สิงคโปร์ ตั้งแต่ 29 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา