อยู่คุกยาว! ศาลตัดสินจำคุกหมอทีมยิมนาสติกทีมชาติสหรัฐอีก 125 ปี

จำคุก 125 ปี
REUTERS/Rebecca Cook
อยู่คุกยาว! ศาลตัดสินจำคุก 125 ปี นายแลร์รี นาสซาร์ วัย 54 ปี แพทย์ประจำทีมยิมนาสติกทีมชาติสหรัฐ หลังจากเมื่อเดือนที่ผ่านศาลรัฐมิชิแกน อดีตแพทย์ประจำทีมยิมนาสติกของสหรัฐรายนี้เป็นเวลา 40-175 ปี ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเหยื่อผู้หญิง (คลิกอ่าน)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจนิซ คันนิงแฮง ผู้พิพากษาแห่งศาลเขตอีตัน รัฐมิชิแกน อ่านคำพิพากษาตัดสินจำคุกนายแลร์รี นาสซาร์ วัย 54 ปี แพทย์ประจำทีมยิมนาสติกทีมชาติสหรัฐอีก 40- 125 ปี ในข้อหาการทารุณกรรมทางเพศเยาวชนนักกีฬายิมนาสติก หลังจากที่เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ศาลรัฐมิชิแกนได้ตัดสินจำคุกนายนาสซาร์ไปแล้ว 40-175 ปี

โดยจำนวนเหยื่อผู้ถูกล่วงละเมิด และทารุณกรรมทางเพศนั้นพุ่งขึ้นมากกว่า 265 ราย

ซึ่งขณะที่อยู่ในศาลเมื่อวานนี้นายนาสซาร์ได้กล่าวขอโทษเหยื่ออีกครั้ง “มันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะถ่ายทอดความรู้สึกเสียใจอย่างกล้วงใหญ่และลึกซึ้งของผทต่อเหยื่อทุกๆคน”

ขณะที่ผู้พิพากษาคันนิงแฮมกล่าวว่า ” ฉันไม่เชื่อมั่นว่าจำเลยจะเข้าใจสิ่งที่ได้ทำผิดไปอย่างถ่องแท้ ซึ่งการกระทำของจำเลยนั้นได้สร้างผลกระทบร้ายแรงต่อเหยื่อ ครอบครัว รวมถึงเพื่อนของเหยื่อด้วย”

ทั้งนี้นายแลร์รี นาซซาร์ จะรับโทษในคดีครอบของสื่อลามกอนาจารเด็กเป็นเวลา 60 ปี ก่อนที่จะรับโทษในคดีล่วงละเมิดทางเพศถูกจำคุกเป็นเวลา 175 ปี ด้วย

Advertisment