เผยภาพ “Red Roadster” รถยนต์ไฟฟ้าที่จะถูกส่งขึ้นสู่อวกาศในจรวด “ฟอลคอน เฮลวี”

อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสเปซเอ็กซ์ โพสต์ภาพผ่านอินสตาเเกรมเผยรถยนต์ไฟฟ้าสีเเดง Red Roadster ที่จะถูกส่งไปยังอวกาศ โดยก่อนหน้านี้เขามีเเผนจะบรรจุรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า เรด โรลสเตอร์เข้าในจรวดฟอลคอน เฮลวี เเล้วทำการยิงขึ้นสู่อวกาศ

 

นอกจากจะมีการส่งรถยนต์ไฟฟ้าดังกล่าวเเล้ว มัสก์ ยังจะส่งหุ่นสวมชุดสูทต้นแบบสเปซเอ็กซ์ที่นั่งอยู่ในรถยนต์ไฟฟ้าขึ้นสู่อวกาศอีกด้วย ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะเรียกหุ่นที่นั่งอยู่ในรถว่า “starman”

อีกทั้งยังเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับภารกิจ เช่น รถดูเหมือนจะติดตั้งกล้องหลายตัวและมีรูปแบบเล็กๆ อยู่บนแดชบอร์ด ซึ่งเขาเคยทวีตผ่านทวิตเตอร์ว่า ปลายทางของภารกิจนี้คือวงโคจรของดาวอังคาร โดยอาจอยู่บนนั้นเป็นพันล้านปี หรือจนกว่ามันจะระเบิดออกจากกัน

สำหรับคำถามที่ว่าทำไม อีลอน มัสก์ ถึงต้องส่งรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาเเพงขึ้นไปยังอวกาศ มัสก์ อธิบายว่า “เขาชื่นชอบเมื่อนึกถึงการที่รถลอยอย่างไม่มีที่สิ้นสุดในอวกาศ ซึ่งในอีกหลายล้านปีข้างหน้า อาจถูกค้นพบโดยเผ่าพันธ์ต่างดาวก็เป็นได้”

ภารกิจดังกล่าวได้รับความสนใจมากขึ้น หากจรวดฟอลคอน เฮลวี สามารถนำส่งรถขึ้นสู่อวกาศได้ ในอนาคตก็อาจนำส่งมนุษย์ไปสู่อวกาศได้เช่นกัน

Advertisment

Starman in Red Roadster

A post shared by Elon Musk (@elonmusk) on

 

Advertisment

 

ภาพจาก อินสตาเเกรม: elonmusk