เบิร์ธเดย์ เจ้าหญิงคาโกะ ชันษา 28 เผยทรงรับราชกิจแทนพี่มาโกะ

Princess Kako, Japan's Imperial Household Agency

เจ้าหญิงคาโกะ ทรงน่ารักสดใสในวัย 28 เผยทรงต้องปฏิบัติพระกรณียกิจหนักขึ้น นับจากเจ้าหญิงมาโกะ พี่สาว สละฐานันดรศักดิ์ไปแต่งงานกับสามัญชน

วันที่ 30 ธันวาคม 2565 สำนักพระราชวังอิมพีเรียล เผยแพร่พระฉายาลักษณ์ เจ้าหญิงคิโกะ พระธิดาในมกุฎราชกุมาร ฟูมิฮิโตะ อากิชิโนะ และเจ้าหญิงคิโกะ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ ครบชันษา 28 ปี เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม

ภาพของเจ้าหญิงทรงยิ้ม บันทึกช่วงฤดูใบไม้ร่วง ในเขตพระราชวังอะกาซากะ กรุงโตเกียว สถานที่ประทับของสมาชิกพระราชวงศ์ญี่ปุ่น

Princess Kako, Japan’s Imperial Household Agency

จากรายงานของเจแปนไทมส์ เจ้าหญิงคาโกะทรงรับราชกิจหนักขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าหญิงมาโกะ วัย 31 ปี พระเชษฐภาคินี หรือ พี่สาว ของพระองค์ แต่งงานกับหนุ่มสามัญชนและต้องออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ ทั้งยังย้ายตาม เค โคมูโระ สามี ไปพำนักที่สหรัฐอเมริกา ทำให้เจ้าหญิงคาโกะต้องรับหน้าที่แทนพี่

เจ้าหญิงคาโกะ เจ้าหญิงมาโกะ และพระมารดา เจ้าหญิงคิโกะ

ยิ่งเมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ทำให้การจัดงานต่าง ๆ ฟื้นกลับมา เจ้าหญิงคาโกะจึงต้องเสด็จร่วมงานต่าง ๆ เช่น งานเกษตรแฟร์ งานประกวดภาษามือระดับมัธยมฯ ปลาย งานเนตรนารี และอีเวนต์มากมายอีกหลายงาน

เจ้าหญิงคาโกะยังทรงเป็นองค์ประธานสมาคมเทนนิสญี่ปุ่น สมาคมศิลปหัตถกรรมญี่ปุ่น แทนเจ้าหญิงมาโกะด้วย

 ทั้งสองพระองค์ทรงมีพระอนุชาที่อายุห่างกัน คือ เจ้าชายฮิซาฮิโตะ ชันษา 16 ปี ทั้งสามพระองค์ทรงเป็นพระราชนัดดาของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ โดยเจ้าชายฮิซาฮิโตะทรงเป็นรัชทายาทอันดับ 2 ของราชวงศ์ที่กำหนดให้ผู้ชายเท่านั้นที่สืบราชบัลลังก์

…..