เจ้าชายแฮร์รี-พระคู่หมั้น ขอให้เข้าใจบิดา หลังข่าวไม่ร่วมพิธีเสกสมรส-วังอังกฤษย้ำไม่มีความเห็น

AFP PHOTO / POOL / Kirsty Wigglesworth

สำนักพระราชวังเคนซิงตันแห่งอังกฤษ ออกเเถลงการณ์ว่าไม่มีความเห็นเพิ่มเติม หลังกระเเสข่าวว่าบิดาของนางสาวเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นของเจ้าชายเเฮร์รี่ จะไม่เป็นผู้จูงมือบุตรสาวเดินเข้าพิธีเสกสมรส ที่กำลังจะมีขึ้นในวันเสาร์นี้

จากกรณีเว็บข่าวบันเทิงชื่อดัง TMZ รายงานว่า นายโทมัส มาร์เคิลวัย 73 ปี ที่อาศัยอยู่ในเม็กซิโก จะต้องเข้ารับการรักษาหลอดเลือดแดงโคโรนารีอุดตันในช่วงเวลาที่จัดพืธีเสกสมรส

โดยเเถลงการณ์ของสำนักพระราชวังระบุว่า ช่วงไม่กี่วันก่อนถึงพิธีเสกสมรส ถือเป็นช่วงเวลาส่วนตัวที่สำคัญอย่างยิ่งของของมาร์เคิล เธอและเจ้าชายแฮร์รีจึงขอร้องอีกครั้งให้เข้าใจและเคารพนายโทมัส มาร์เคิล ผู้เป็นบิดาในช่วงเวลาที่ยุ่งยากนี้ ซึ่งทางสำนักพระราชวังจะขอไม่เเสดงความเห็นต่อกรณีรายงานข่าวของ TMZ ดังกล่าว

ทั้งนี้ ตามกำหนดการเดิม นายโทมัส มาร์เคิล และนางดอเรีย แร็กแลนด์ อดีตภรรยาจะร่วมพิธีเสกสมรสที่โบสถ์เซนต์จอร์จในพระราชวังวินด์เซอร์วันที่ 19 พฤษภาคมนี้ โดยจะต้องเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และสมาชิกราชวงศ์ในช่วงก่อนวันพิธี อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้สำนักพระราชวังเคนซิงตันยังไม่ประกาศเปลี่ยนแปลงใด ๆ