ช็อกอีก! กราดยิงรร.มัธยมเท็กซัสดับอย่างน้อย 10 พบระเบิดในโรงเรียน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุนักเรียนชาย วัย 17 ปีรายหนึ่งบุกเข้าไปในโรงเรียนมัธยมในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ก่อนใช้อาวุธปืนกราดยิงนักเรียน เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น 3 เดือนหลังเหตุลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เหตุซึ่งจุดชนวนให้เกิดกระแสเคลื่อนไหวเพื่อควบคุมปืน นำโดยกลุ่มเยาวชน

รายงานข่าวอ้างเด็กนักเรียนในเหตุการณ์ระบุว่ามือปืนซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าชื่อ ดิมิทริออส ปากอร์ตซิส เปิดฉากยิงในห้องเรียน ในโรงเรียนมัธยมซานตาเฟ่ ในเมืองซานตาเฟ รัฐเท็กซัส ในช่วงราว 08.00น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนที่บรรดาเด็กนักเรียนจะวิงหนีตายออกมาท่ามกลางเสียงกริ่งเตือนภัยที่แจ้งเตือนให้อพยพเต็มกำลัง ล่าสุดมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่ามีผู้เสียชีวิตระหว่าง 8 ถึง 10 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็กนักเรียนและผู้ใหญ๋ โดยผู้ต้องสงสัย 1 รายถูกควบคุมตัวไปสอบสวนแล้ว และมีผู้ที่อาจเกี่ยวข้องอีก 1 รายอยู่ระหว่างการสอบสวน นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าพบวัตถุระเบิดที่โรงเรียนดังกล่าวด้วย

รายงานระบุว่ามือปืนใช้ปืน เออาร์-15 ปืนลูกซอง ปืนพก และระเบิดไปป์บอมบ์ ในการก่อเหตุ

ทั้งนี้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เกิดเหตุกราดยิงลักษณะเดียวกันส่งผลให้มีนักเรียนและเจ้าหน้าที่โรงเรียนเสียชีวิต 17 รายที่โรงเรียนมัธยมในรัฐฟลอริดา เหุตการณ์ซึ่งส่งผลให้เกิดกระแสเรียกร้องกฎหมายควบคุมปืนในสหรัฐ

ที่มา:มติชนออนไลน์