เหยื่อไฟป่าแคลิฟอร์เนียดับแล้ว 6 ราย รบ.กลางอนุมัติความช่วยเหลือ

REDDING, CA - JULY 28: A Cal Fire firefighter mops up hot spots after the Carr Fire moved through the area on July 28, 2018 in Redding, California. A Redding firefighter and bulldozer operator were killed battling the fast moving Carr Fire that has burned over 80,000 acres and destroyed hundreds of homes. The fire is 5 percent contained. Justin Sullivan/Getty Images/AFP == FOR NEWSPAPERS, INTERNET, TELCOS & TELEVISION USE ONLY ==

สำนักข่าวเอพีและเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม รัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกาได้อนุมัติการช่วยเหลือแก่รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่กำลังเผชิญกับไฟป่าครั้งรุนแรงที่เมืองเรดดิง ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกัน 3 คน เป็นยายทวดกับหลานอีก 2 คนที่ถูกไฟคลอกตายภายในบ้าน และยังมีนักผจญเพลิงเสียชีวิต 3 ราย นอกจากนี้ไฟป่ายังได้ทำลายบ้านเรือนได้รับความเสียหายอีกหลายร้อยหลัง

ข่าวระบุว่าหลังการประกาศภาวะฉุกเฉินขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำเนียบขาวแจ้งว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหัฐ ได้สั่งการให้รัฐบาลช่วยเหลือทางการแคลิฟอร์เนียที่ต้องเผชิญกับไฟป่ารุนแรงที่เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่สำนักงานบริหารจัดการฉุกเฉินแห่งรัฐบาลกลางแจ้งว่า ได้รับอนุมัติให้ทำการพิสูจน์ เคลื่อนที่และจัดหาตามการใช้ดุลยพินิจเครื่องมือและทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อบรรเทาทุกข์ผลกระทบอันเกิดจากสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

 

 

Advertisment

ที่มา มติชนออนไลน์