ตร.หญิงมะกันเจอข้อหา ”ฆ่าคนโดยไม่เจตนา” หลังยิงหนุ่มผิวสีดับ เหตุเข้าผิดห้อง!

เจ้าหน้าที่ตำรวจแอมเบอร์ กายเกอร์ (บีบีซี)

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2561 สำนักข่าว “เอเอฟพี” รายงานเหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นจากความเข้าใจผิดกรณี “แอมเบอร์ กายเกอร์” เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงผิวขาว วัย 30 ปี แห่งกรมตำรวจ ดัลลัส ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ก่อเหตุยิง “นายโบแธม เชม จีน” หนุ่มชาวอเมริกัน-แอฟริกัน อายุ 26 ปี เสียชีวิตภายในอพาร์ทเมนต์ที่พักของผู้ตาย

นายโบแธม เชม จีน (บีบีซี)

เนื่องจากเข้าใจผิดว่านายจีนเป็นผู้บุกรุกเข้ามาในห้องพักของเธอ ทั้งๆที่ในความเป็นจริงคือเจ้าหน้าที่ตำรวจกายเกอร์เองเข้าห้องพักผิดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัส (6 ก.ย.61) ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดมีรายงานว่าเมื่อวันอาทิตย์(9 ก.ย.61) เจ้าหน้าที่ตำรวจกายเกอร์ได้ถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนาและได้รับอนุญาตให้ประกันตัวไปด้วยวงเงิน 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ เกือบ 10 ล้านบาท

ด้านผู้กำกับการกรมตำรวจดัลลัส ที่เป็นหน่วยงานต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจกายเกอร์ได้มอบคดีนี้ให้กับหน่วยงานของกรมความปลอดภัยสาธารณะเข้ามาดูแลเพื่อป้องกันความอคติลำเอียงใดๆที่จะเกิดขึ้นในการสอบสวนในคดีนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจแอมเบอร์ กายเกอร์ (บีบีซี)

ดัลลัสมอร์นิงนิวส์ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกายเกอร์ขึ้นชั้นผิดเมื่อเดินทางกลับมาถึงอพาร์ทเมนต์ที่พักของตนเองในเมืองดัลลัสในวันเกิดเหตุ โดยกายเกอร์เดินเลยขึ้นไป 1 ชั้น จนไปถึงห้องพักที่เข้าใจว่าเป็นห้องพักของตนเอง ซึ่งขณะนั้นประตูไม่ได้ล็อกและไฟปิดอยู่ โดยเมื่อเข้าไปภายในห้องดังกล่าวแล้วเห็นเงาคนตะคุ่มๆ จึงชักปืนออกมายิงเพราะคิดว่ามีผู้บุกรุกเข้ามาในห้องของตนเอง

ซึ่งผู้ที่ถูกกายเกอร์ยิงเสียชีวิตคือ “นายจีน” ชายหนุ่มผิวสีที่อพยพมาจากประเทศหมู่เกาะเซนต์คิส ในทะเลแคริบเบียน ซึ่งเข้าเรียนและจบการศึกษาจากวิทยาลัยคริสเตียน ในรัฐอาร์คันซอของสหรัฐ ในปี 2559 ก่อนเข้าทำงานในบริษัทตรวจสอบบัญชีชื่อดังไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ในเมืองดัลลัส

ที่มา : Matichon Online