เศรษฐีมะกันผู้ร่วมก่อตั้ง ‘ไมโครซอฟต์’ สนเทกโอเวอร์เชลซีจาก ‘อับราโมวิช’

ทวิตเตอร์ของ “ยูโร ยูไนเต็ด” สื่อฝรั่งเศส รายงานว่า พอล อัลเลน นักธุรกิจและมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท “ไมโครซอฟต์” ร่วมกับบิล เกตส์ แสดงความสนใจอยากเข้าไปเทกโอเวอร์สโมสรเชลซี ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย

รายงานข่าวระบุว่า อัลเลนมีความสนใจในกีฬาเป็นอย่างมาก ปัจจุบันเป็นเจ้าของทีมพอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ในลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รวมทั้งทีมซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ ในลีกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล โดยมหาเศรษฐีวัย 65 ปี ได้พบกับพินี่ ซาฮาวี ซุปเปอร์เอเย่นต์เพื่อนสนิทของอับราโมวิช ที่นิวยอร์ก ในเดือนนี้ เพื่อให้ซาฮาวีเป็นตัวกลางในการเจรจาซื้อขายสโมสรให้

ก่อนหน้านี้ สื่ออังกฤษรายงานว่า เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดของสหราชอาณาจักร แสดงความต้องการจะเข้าไปเทกโอเวอร์ทีมสิงห์บลู แต่ข้อเสนอแรก 2,300 ล้านปอนด์ (98,900 ล้านบาท) ได้รับการปฏิเสธ โดยมีรายงานว่าอับราโมวิชอาจยอมขายในราคา 3,000 ล้านปอนด์ (129,000 ล้านบาท)

ทั้งนี้ หลังจากเข้าไปเทกโอเวอร์สโมสรเชลซีเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ก็มีรายงานว่าอับราโมวิชเริ่มเบื่อๆ และอยากขายหุ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับวีซ่าทำให้เดินทางเข้าออกประเทศอังกฤษ รวมถึงการทำธุรกรรมต่างๆ ลำบากมาก

 

ที่มา มติชนออนไลน์