“ผู้ว่าการรัฐเม็กซิโก-สามี” เสียชีวิตแล้ว เหตุเฮลิคอปเตอร์ตก หลังขึ้นบินได้เพียง 10 นาที

รอยเตอร์สรายงานว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ที่นาง มาธาร์ เอริกา อลอนโซ (Martha Erika Alonso) ผู้ว่าการรัฐปูเอบลา วัย 45 ปี และสามี นาย ราฟาเอล โมเรโน บาเย (Rafael Moreno Valle) ซึ่งเป็นสมาชิกวุฒิสภาเม็กซิโก นั่งโดยสารมานั้นตก หลังจากขึ้นบินจากสนามบินย่านชานเมืองปูเอบลา ได้เพียง 10 นาที เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ออกมายืนยันการเสียชีวิตของทั้งคู่

Alfonso Durazo รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความปลอดภัย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานที่สรุปได้ว่าสาเหตุที่เฮลิคอปเตอร์ตกในครั้งนี้เกิดจากอะไร เเละนอกจากรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้งสองเเล้ว บนฮ. ยังมีกัปตัน โรเบอร์โต คอร์ป เเละ เจ้าหน้าที่มาร์โค แอนโทนิโอ ทาเวร่า เเละสันนิษฐานว่ามีผู้โดยสาร 5 คน

ประธานาธิบดี อันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ผู้นำเม็กซิโก กล่าวในทวิตเตอร์ว่า รัฐบาลจะตรวจสอบสาเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกับผู้ผลิตเครื่องยนต์เเละเฮลิคอปเตอร์เเล้ว ซึ่งจะเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ในวันอังคาร เเละเราจะดำเนินการตรวจสอบด้วยความโปร่งใส

รัฐบาลกล่าวว่า Jesus Rodriguez รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของปูเอบลาจะเป็นผู้ว่าการรัฐชั่วคราว ก่อนจะมีหารเลือกตั้งภายใน 5 เดือน

สำหรับ อลอนโซ เป็นสมาชิกพรรค National Action Party ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าการรัฐปูเอบลาในการเลือกตั้งเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และเพิ่งประกอบพิธีสาบานตนรับตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นักการเมืองชาวเม็กซิกันหลายคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมารวมถึงรัฐมนตรีมหาดไทยของรัฐบาลกลางในปี 2008 และ 2011

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!