‘เอเอไอบี’ เผยภาพซากเครื่องบิน ‘ซาลา’ ก้นทะเล – พบร่างไร้วิญญาณติดอยู่ข้างใน

จากกรณีที่สำนักงานตรวจสอบอุบัติภัยทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร (เอเอไอบี) เปิดเผยว่าค้นพบซากเครื่องบินเล็กที่เอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ โดยสายจากน็องต์ส ประเทศฝรั่งเศส มุ่งหน้าไปยังคาร์ดิฟฟ์ เพื่อร่วมสังกัดใหม่ในพรีเมียร์ลีก และหายสาบสูญในบริเวณช่องแคบอังกฤษแล้วนั้น

ล่าสุดเอเอไอบี ได้แถลงอีกครั้งเมื่อค่ำวันที่ 4 กุมภาพันธ์ โดยจากการส่งเรือดำน้ำแบบไร้คนขับ (Remotely Operated Vehicle : ROV) ลงไปสำรวจและยืนยันข้อมูลนั้น ทำให้ได้เห็นภาพเครื่องบินที่คาดว่าจะเป็นลำที่ซาลาโดยสารมา ซึ่งจมอยู่ใต้ทะเลในช่องแคบอังกฤษ ในสภาพที่พังยับเยิน พร้อมเปิดเผยว่าพบร่างไร้วิญญาณหนึ่งรายติดอยู่ในเครื่องดังกล่าว ซึ่งต้องรอการพิสูจน์อีกครั้งว่าเป็นร่างของซาลา หรือ เดวิด อิบบ็อตสัน ผู้เป็นนักบิน

“เป็นเรื่องที่น่าเศร้า เนื่องจากภาพในฟุตเทจจากการสำรวจ ทำให้พบว่ามีร่างไร้วิญญาณหนึ่งรายติดอยู่ในซากเครื่องบิน โดยภาพยังได้แสดงให้เห็นถึงฝั่งซ้ายของช่วงท้ายลำเครื่องบิน รวมถึงเลขทะเบียนของเครื่องบิน ที่ระบุได้ว่าเป็นเครื่องบิน ไปเปอร์ มาลิบู เลขทะเบียน N264DB โดยทางเอเอไอบีกำลังพิจารณการดำเนินการขั้นตอนต่อไป โดยจะปรึกษากับครอบครัวของนักบินและผู้โดยสาร รวมถึงตำรวจอีกครั้ง” เอเอไอบี ระบุ

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์