“Apollo” ใกล้บรรลุข้อตกลงราว 3 พันล้านดอลล์ เพื่อซื้อสถานีโทรทัศน์ของ “Cox”

รอยเตอร์สรายงานว่า Apollo Global Management LLC ใกล้จะบรรลุข้อตกลงประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์ เพื่อซื้อสถานีโทรทัศน์ของ Cox’s ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท

คอคส์ มีเดีย กรุ๊ป และ อพอลโล กำลังหารือเกี่ยวกับข้อตกลงร่วมทุนบางประการสำหรับสถานีออกอากาศของ Cox’s ในแอตแลนตาซึ่ง Cox มีสำนักงานใหญ่และมีสถานีวิทยุด้วย นอกจากนี้อาจมีเมืองอื่นๆ ที่ บริษัทตัดสินใจที่จะมีกิจการร่วมค้าแหล่งที่มาเพิ่ม

แหล่งข่าว กล่าวว่า ข้อตกลงระหว่างอพอลโล เเละคอคส์ คาดว่าน่าจะประกาศได้ในปลายสัปดาห์นี้ โดยไม่ขอระบุรายละเอียดเพราะเปHนความลับ

อีกทั้งอพอลโลยังเป็นผู้เสนอราคาสำหรับผลงานของสถานีที่ Nexstar Media Group Inc เเละวางแผนที่จะปรับปรุงหลังจากการเข้าซื้อกิจการของ Tribune Media Co ที่มีมูลค่า 4.1 พันล้านดอลลาร์ หากกระบวนการดังกล่าวคาดว่าจะเสร็จสิ้นในปีนี้ เเละถ้าอพอลโลชนะการประมูลนั้น จะรวมทรัพย์สินเข้ากับสถานีโทรทัศน์ Cox นอกจากนี้อพอลโลยังมีข้อตกลงที่จะซื้อทรัพย์สินของสถานีโทรทัศน์นอร์ธเวสต์ บรอดคาสติ้ง และรวมเข้ากับสินทรัพย์ของคอคส์เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามอพอลโล และครอคส์ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น ทั้งยังไม่สามารถติดต่อนอร์ธเวสต์ บรอดคาสติ้ง และ Nexstar เพื่อแสดงความคิดเห็นได้

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!