ตร.ดัตช์เร่งล่าตัวหนุ่มตุรกี มือยิงคนบนรถราง ยอดดับพุ่ง 3 ศพ

ความคืบหน้าเหตุการณ์ชายคนร้ายก่อเหตุยิงผู้คนบนรถรางในเมืองอูเทรคต์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในช่วงเช้าของวันที่ 18 มีนาคมตามเวลาท้องถิ่น เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย ล่าสุดสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานอ้างคำแถลงของผู้บัญชาการตำรวจหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายของเนเธอร์แลนด์ระบุว่า เหตุยิงโจมตีเกิดขึ้นหลายที่ในเมืองอูเทรคต์ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม และว่าทางการได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังการก่อการร้ายในเมืองอูเทรคต์ขึ้นเป็นระดับ 5 หรือระดับสูงสุด

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเผยแพร่รูปถ่ายชายเชื้อสายตุรกีรายหนึ่งที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งไล่ล่าติดตามตัว โดยตำรวจทวีตแจ้งขอความร่วมมือจากประชาชนให้ร่วมกันแจ้งเบาะแสหากพบเห็นนายก๊อกแมน ทานิส ชายชาวตุรกี อายุ 37 ปี ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุยิงโจมตีในช่วงเช้าวันนี้ พร้อมเตือนให้ประชาชนอย่าเข้าใกล้ผู้ต้องสงสัยรายนี้

ล่าสุดนายมาร์ค รุทเทอ นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ แถลงเองว่าอาจมีผู้เสียชีวิตหลายรายในเหตุยิงโจมตีที่เมืองอูเทรคต์ ที่อาจเป็นการก่อการร้ายซึ่งทางการเนเธอร์แลนด์จะไม่ยอมอดกลั้น ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองอูเทรคต์ แถลงว่าขณะนี้สามารถยืนยันได้ว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงโจมตีในเมืองอูเทรคต์แล้ว 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 ราย

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์