ยิง ‘นิปซีย์ ฮัสเซิล’ แร็พเปอร์ดังมะกันเสียชีวิต ตร.เร่งล่ามือปืน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นิปซีย์ ฮัสเซิล แรปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีอวอร์ด ถูกยิงเสียชีวิต ในเมืองลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

สื่อท้องถิ่นของสหรัฐรายงานว่า ฮัสเซิล ถูกยิงที่หน้าร้านเสื้อผ้าของตัวเองในระยะประชิด ขณะที่มือปืนใช้รถเป็นยานพาหนะหลบหนี

ด้านเอริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีนครลอสแองเจลิส แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ที่เป็นที่รักและได้รับผลกระทบจากเหตุโศกนาฏกรรมของฮัสเซิล ดังกล่าว และว่า เหตุดังกล่าวเป็นความรุนแรงจากอาวุธปืนที่ไร้เหตุผล อย่างไรก็ตามสื่อท้องถิ่นอย่างลอสแองเจลิสไทม์ส รายงานว่า มีความเป็นไปได้ว่าเหตุดังกล่าวมีการวางแผนล่วงหน้าและมีความเชื่อมโยงกับแก๊งอาชญากรรม

รายงานระบุว่าศิลปินในวงการดนตรีต่างแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยแรปเปอร์อย่างสนู๊ปด็อกก์ โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมระบุว่า เป็นการลาจากที่เร็วเกินไป และว่าตนเสียใจอย่างยิ่งและจะนึกถึงเวลาดีๆที่มีร่วมกัน

ด้านรีฮันนา โพสต์ข้อความระบุว่า นี่มันไร้เหตุผล และหวังว่าวิญญาณของเขาจะจากไปอย่างสงบ และขอพรให้คนที่เป็นที่รักของเขา และว่า ตนรู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้ฮัสเซิล เติบโตขึ้นมาจากกลุ่มแรปเปอร์ใต้ดิน เริ่มต้นจากการขาย “มิกซ์เทป” ซึ่งศิลปินแรปดังอย่างเจ-ซี เคยซื้อไปถึง 100 ชุด ชุดละ 100 ดอลลาร์สหรัฐ ก่อนที่จะโด่งดังมากขึ้นจนอัลบัม “วิคตอรีแลพ” ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีอวอร์ดส สาขาอัลบัมแรพยอดเยี่ยมเมื่อปีที่ผ่านมา

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์