“เสี่ยวหมี่” ให้โบนัส “เหลย จุน” CEO บริษัท มูลค่ากว่า 735 ล้านปอนด์

บีบีซีรายงานว่า นายเหลย จุน ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัทเสี่ยวหมี่ ได้รับเงินโบนัสจากบริษัทมูลค่ากว่า 735 ล้านปอนด์ โดยการให้โบนัสครั้งนี้ได้รับการยืนยันในรายงานประจำปี 2018 ของบริษัท

บริษัท กล่าวก่อนหน้านี้ว่า ตั้งใจจะให้โบนัสตามมูลค่าหุ้นของนายเหลย เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับการอุทิศตนให้กับบริษัทตลอด 8 ปีของเขา

สำหรับเงินโบนัสก้อนนี้นายเหลย ให้สัญญาว่าจะบริจาคเพื่อทำการกุศล เมื่อมีการหักภาษีเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

ทั้งนี้เงินโบนัส 735 ล้านปอนด์ คิดตามมูลค่าหุ้น 636.6 ล้านหุ้น ตามราคาปิดขายในตลาด เมื่อวันอังคาร หลังจากราคาหุ้นเพิ่มขึ้น 1 เปอร์เซ็นต์ในวันเดียวกัน

เสี่ยวหมี่ ตั้งอยู่ในปักกิ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลกในปี 2018 ตามข้อมูลจาก บริษัทวิจัยตลาด IDC รองลงมาจากซัมซุง แอปเปิล เเละหัวเว่ย ซึ่งบริษัทมีอายุ 9 ปี

นอกจากนี้ ในจีน เสี่ยวหมี่ไม่ได้มีเพียงผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนเท่านั้น เเต่ยังมีเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย หุ่นยนต์กวาด เเละรองเท้าวิ่งอัจฉริยะพร้อมเชือกอัตโนมัติ โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมาบริษัทเผชิญกับปัญหาในการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง Mi 9 series ซึ่งไม่สามารถผลิตได้เร็วพอที่จะตอบสนองความต้องการ จนมีรายงานว่า นายเหลย จุน จะเดินทางไปยังโรงงานด้วยตนเอง หากเรื่องยังไม่ดีขึ้น