Ubisoft แจก “Assassin’s Creed: Unity” ฟรี หลังเพลิงไหม้มหาวิหารนอเทรอดาม

ภาพบางส่วนจากเกม Assassin's Creed: Unity/ Credit: Joe Parlock

“ฟอร์บส์” รายงานว่า หลังเหตุการณ์เพลิงไหม้มหาวิหารนอเทรอดามของฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายมองว่าแบบจำลองสามมิติของมหาวิหารนอเทรอดามในเกม “Assassin’s Creed: Unity” อาจเป็นประโยชน์ต่อการบูรณะมหาวิหารแห่งนี้ขึ้นมาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามตัวแทนจาก Ubisoft บริษัทผู้ผลิตเกมนี้ออกมาชี้แจงว่า การใช้แบบจำลองดังกล่าวเป็นต้นแบบในการบูรณะไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก เนื่องจากรูปแบบมหาวิหารในเกมถูกออกแบบในเชิงศิลปะเพื่อให้เกิดความงดงาม ซึ่งอาจไม่ถูกต้องตามสัดส่วนจริง

อย่างไรก็ตาม Ubisoft ได้ร่วมบริจาคเงิน 500,000 ยูโรสำหรับการบูรณะมหาวิหารนอเทรอดามด้วย

สำหรับเกม “Assassin’s Creed: Unity” มีเนื้อหาในช่วงของปฏิวัติฝรั่งเศสในปี 1789 โดยมีการสร้างกราฟฟิคเป็นกรุงปารีสในยุคดังกล่าว โดยแสดงสภาพของสลัมที่สิ้นหวังกับพระราชวังที่ฟุ่มเฟือยอันเป็นหนึ่งในชนวนสำคัญที่นำไปสู่การปฏิวัติ โดยหนึ่งในสถาปัตยกรรมที่ได้รับการศึกษาและออกแบบอย่างละเอียดคือแบบจำลองสามมิติของมหาวิหารนอเทรอดาม ซึ่งถูกใช้เป็นหนึ่งในภารกิจของเกม

“Caroline Miousse” ผู้ออกแบบระบุว่าใช้เวลาถึง 2 ปีในการศึกษาและออกแบบแบบจำลองสามมิติของมหาวิหารนอเทรอดามในเกม โดยทำงานร่วมกับนักประวัติศาสตร์เพื่อให้ได้แบบจำลองที่สมบูรณ์และให้ผู้เล่นเกม

และเพื่อสนับสนุนให้ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ได้มีโอกาสเยี่ยมชมมหาวิหารนอเทรอดามจำลอง Ubisoft จึงได้แจกเกม “Assassin’s Creed: Unity” ฟรีเป็นเวลา 1 สัปดาห์โดยผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Uplay เพื่อติดตั้งเกมดังกล่าวได้ถึงวันที่ 25 เม.ย. นี้