สื่อนอกเผย “โดนัลด์ ทรัมป์” เตรียมเยือนสหราชอาณาจักร ต้นเดือนมิ.ย.นี้

บีบีซีรายงานว่า ประธานาธิบดีสหรัฐ โดนัลด์ ทรัมป์ จะเดินทางไปเยือนสหราชอาณาจักรในช่วงต้นเดือนมิถุนายน โดยคาดว่าพระราชวังบักกิงแฮม จะประกาศข่าวการเยือนในภายหลัง

 

ทรัมป์เคยให้สัญญากับนายกรัฐมนตรี เทเรซา เมย์ ว่าจะไปเยือนสหราชอาณาจักร ภายหลังที่เขาชนะการเลือกตั้งในปี 2018 โดยเมื่อปีที่ผ่านมาการเยือนสหราชอาณาจักรครั้งสุดท้ายของนายทรัมป์ ส่งผลให้ประชาชนลุกขึ้นมาประท้วงเเละล้อเลียนเขาทั่วสหราชอาณาจักร โดยในลอนดอน มีประชาชนจำนวนมากที่ออกมาประท้วงบริเวณตามท้องถนน รวมถึงเเสดงท่าทีความกังวล นอกจากนี้ในสกอตแลนด์ผู้คนต่างแสดงความไม่พอใจทั้งในเอดินเบอระ และเทิร์นเบอร์รี่

หลังจากมีรายงานข่าวออกมา ผู้อยู่เบื้องหลังการประท้วงในปี 2018 กลุ่มพันธมิตรสต็อป ทรัมป์ เเละ สเเตนอัพทูทรัมป์ ประกาศว่าจะระดมพลจำนวนมหาศาลอีกครั้ง

สำหรับการเยือนสหราชอาณาจักรของทรัมป์ เป็นการเยือนอย่างเป็นทางการ ซึ่งไม่ใช่เเค่เยี่ยมชมเท่านั้น รายงานยังระบุว่า การเยือนในครั้งนี้จะมีเรื่องของการเมืองเข้ามาเอี่ยว เเละส่งเสริมผลประโยชน์ของสหราชอาณาจักร เมื่อรัฐบาลยืนยันสถานที่เเละวันที่เยือน จะมีกำหนดการอีกครั้ง

โดยผู้มาเยือนจะได้รับการต้อนรับจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในช่วงของการเดินทางเเละผู้มาเยือนมักจะอยู่ที่พระราชวังบักกิงแฮมหรือปราสาทวินด์เซอร์ ซึ่งจะมีการจัดงานเลี้ยงร่วมด้วย