กงสุลใหญ่ “ลอสแอนเจลิส” เตือนคนไทยเที่ยวอเมริกา ระวังภัยมิจฉาชีพ ครึ่งปีแรกโดนไปแล้ว กว่า 40 ราย

สถานกงสุลใหญ่ลอสแอนเจลิส เตือนคนไทยเที่ยวสหรัฐอเมริกา เผยครึ่งปี62มีนักท่องเที่ยวไทยถูกทุบรถโจรกรรมทรัพย์สินกว่า 40 ราย

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ออกหนังสือเตือนภัยถึงคนไทยที่เดินทางไปนครซานฟรานซิสโก นครลอสแอนเจลิส และเมืองลาสเวกัส ให้ระวังภัยมิจฉาชีพภายหลังจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้รับคำร้องจนวนมากจากนักท่องเที่ยวไทย ให้ออกเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทาง

เพื่อทดแทนหนังสือเดินทางที่สูญหายจากการถูกโจรกรรมทรัพย์สินสูญหาย โดยเฉพาะการถูกทุบรถยนต์ที่จอดไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ อันเป็นเหตุให้สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้แจ้งเตือนเป็นระยะๆ ให้ระวังภัยมิจฉาชีพในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในรัฐฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ

โดยทางสถานกงสุลใหญ่ฯ ขอเรียนว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 ยังคงมีนักท่องเที่ยวไทยกว่า 40 ราย ที่ถูกทุบรถยนต์เพื่อโจรกรรมทรัพย์สิน อันเป็นเหตุให้หนังสือเดินทางสูญหายไปด้วย โดยเฉพาะที่ซานฟรานซิสโก ลอสแอนเจลิส และลาสเวกัส ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม

ในช่วงนี้เป็นฤดูท่องเที่ยวของสหรัฐฯ สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอแสดงความห่วงใย และขอประกาศเตือนภัย และให้คำแนะนำมาอีกครั้ง ดังนี้

1.พยายามไม่นำของมีค่า และเงินสดติดตัวมาจากประเทศไทยเกินความจำเป็น
2.เฝ้าระวังทรัพย์สินมีค่าอย่างใกล้ชิด และอย่าวางสัมภาระหรือกระเป๋าไว้ในรถยนต์ โดยเฉพาะบนเบาะที่นั่ง ที่จะเป็นเป้าสายตา ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นให้เก็บสัมภาระไว้ในที่มิดชิด อาทิ ในกระโปรงท้ายรถยนต์
3.ควรเก็บสำเนาหนังสือเดินทางไว้ หรือถ่ายรูปหนังสือเดินทาง และเอกสารตรวจลงตรา (วีซ่า) เก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือหรือที่อื่นๆ เผื่อกรณีฉุกเฉิน
4.แยกเก็บสิ่งของมีค่า และยารักษาโรคไว้หลายๆ ที่ และควรพกติดตัวไว้ส่วนหนึ่ง
5.ทำประกันการเดินทาง ที่ครอบคลุมทั้งอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย
6.เมื่อประสบเหตุ ให้รีบแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่สายด่วนฉุกเฉิน 323 580 4222