“มาดามทุสโซต์” ย้ายหุ่นขี้ผึ้ง “เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน” ออกจากกลุ่มรูปปั้นราชวงศ์อังกฤษ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า “พิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซ” ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ได้ทำการเคลื่อนย้ายหุ่นขี้ผึ้งเจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายา ออกจากกลุ่มรูปปั้นพระราชวงศ์อังกฤษแล้ว หลังจากที่มีประกาศถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกพระราชวงศ์ชั้นสูงของทั้งสองพระองค์เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา

นายสตีฟ เดวีส์ ผู้จัดการทั่วไปของพิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซต์ลอนดอน ระบุในแถลงการณ์ว่า “นับตั้งแต่วันนี้ หุ่นขี้ผึ้งของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกนจะไม่ปรากฎอยู่ในชุดรูปปั้นราชวงศ์อังกฤษอีกต่อไป แต่ในฐานะหุ่นขี้ผึ้งที่เป็นที่ชื่นชอบและได้รับความนิยมมากที่สุดตัวหนึ่งของเรา แน่นอนว่าหุ่นขี้ผึ้งทั้งสองจะยังคงมีความสำคัญสำหรับมาดามทุสโซต์ลอนดอน โดยเราจะจับตาดูเพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการเช่นไรต่อไป”

ก่อนหน้านี้ หุ่นขี้ผึ้งของทั้งสองพระองค์ตั้งอยู่ในกลุ่มรูปปั้นของสมาชิกพระราชวงศ์อังกฤษ ได้แก่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2, เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ, เจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์, คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอล, เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และแคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

การเคลื่อนย้ายหุ่นขี้ผึ้งของดยุกแห่งซัสเซกซ์และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ในครั้งนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นถึง “บทบาทใหม่ที่ก้าวหน้าในสถาบันกษัตริย์อังกฤษ” โดยนอกจากที่ลอนดอนแล้ว พิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซต์ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาก็จะทำการเคลื่อนย้ายรูปปั้นทั้งสองออกจากกลุ่มรูปปั้นราชวงศ์ด้วยเช่นกัน