หอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯร่วมสู้ภัยโควิด -19 บริจาคเงินสนับสนุนการก่อสร้างห้องตรวจหาเชื้อ

หอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพ (เจซีซี) ออกประกาศในวันนี้ (16 เมษายน 2020) ระบุว่า ทางเจซีซีได้บริจาคเงินจำนวน 2,354,000 บาท ให้กับมูลนิธิพาณิชย์สงเคราะห์ของหอการค้าแห่งประเทศไทย สำหรับใช้ในการก่อสร้างห้องตรวจหาเชื้อ หรือ Modular Swab Unit จำนวน 1 ยูนิต ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมไทยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จในช่วงต้นเดือน พ.ค. ซึ่งห้องตรวจหาเชื้อดังกล่าวจะมอบให้กับ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์

ในประกาศของเจซีซีระบุว่า ห้องตรวจหาเชื้อดังกล่าวเป็นอาคารที่แยกออกจากอาคารของโรงพยาบาล และสามารถทำการทดสอบผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ได้ อีกทั้งยังสามารถลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของเชื้อภายในโรงพยาบาล ก่อสร้างโดยใช้นวัตกรรมที่พัฒนาโดยเอสซีจี ซึ่งสามารถติดตั้งเสร็จภายใน 2 วัน และมีระบบแยกสัดส่วนพื้นที่ระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับคนไข้ โดยจะมีการติดตราสัญลักษณ์ของหอการค้าญี่ปุ่นฯ และหอการค้าไทยฯ ที่บริเวณด้านนอกอาคาร

โดย “โชอิจิ โอการะ” รองประธานหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ ได้กล่าวว่า “หอการค้าญี่ปุ่นฯ ต้องการที่จะตอบแทนสังคมไทย โดยบริษัทสมาชิกทั้ง 1,763 บริษัท มีมติที่จะบริจาคเงินเพื่อก่อสร้างห้องตรวจหาเชื้อ โดยความร่วมมือจาก หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าห้องตรวจหาเชื้อดังกล่าว จะเป็นประโยชน์และช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19”