คลิปชายใช้นิ้วจิ้มหัววาฬว่อน ชาวเน็ตหวั่นวาฬได้รับอันตราย

จิ้มหัววาฬ
ภาพจาก เดลีเมล์

ว่อนเน็ต คลิปลูกจ้างพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในจีน ใช้นิ้วจิ้มหัววาฬเรียกเสียงหัวเราะจากเด็ก ชาวเน็ตหวั่นวาฬได้รับอันตราย

วันที่ 24 สิงหาคม 2563 เดลีเมล์ รายงานว่า ขณะนี้ในโลกออนไลน์ปรากฏคลิป ชายคนหนึ่งใช้นิ้วจิ้มไปที่บริเวณหัวของวาฬเบลูกา อายุ 3 ปี เหตุเกิดที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งหนึ่ง ในเมืองเซินเจิ้น ทางตอนใต้ของจีน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยชายคนดังกล่าวได้นิ้วชี้จิ้ม และ ใช้มือกดสัมผัส ไปที่บริเวณหัวของวาฬ เพื่อทำให้เด็กที่มาชมเห็นว่าหัวของวาฬนั้นนุ่มเพียงใด

Beluga whale has its head squished by a kid

These two are so cute together! 🐋 via ViralHog

โพสต์โดย Daily Mail เมื่อ วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2020

ชาย ซึ่งคาดว่าเป็นพนักงานของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ กล่าวว่า เขาใช้เวลาทำความสนิทสนมกับเจ้าวาฬตัวนี้ ซึ่งมีชื่อว่า “ต้าไป๋” ทุกวัน

“ความสัมพันธ์ของเราเป็นไปด้วยดี แต่บางครั้งมันก็ดื้อ และพ่นน้ำใส่ผม” เขากล่าวและว่า ในคลิปวิดีโอที่ปรากฏในโลกออนไลน์ เขาได้สัมผัสที่หัวของมัน ซึ่งนิ่มมาก ก่อนที่มันจะยิ้มกว้างออกมาอย่างน่าเอ็นดู

“ผมคุยกับมันทุกวัน และ มันมักจะเคลื่อนไหวเพื่อตอบโต้ผม”

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่เห็นว่าคลิปนี้ “น่ารัก” บางคนพูดถึงการกระทำของหนุ่มในคลิปว่า อาจทำให้ลูกวาฬได้รับอันตราย เนื่องจากส่วนหัวของวาฬเบลูกา ซึ่งเรียกว่า “เมลอน” เป็นอวัยวะที่ใช้ควบคุมและเปลี่ยนคลื่นความถี่เสียงของพวกมัน

อวัยวะส่วนนี้จะนิ่ม เนื่องจากเต็มไปด้วยน้ำมันและสารคล้ายขี้ผึ้ง ขณะที่สมองของพวกมันจะได้รับการปกป้องอย่างดี อยู่ด้านหลังเมลอนและภายในกะโหลก