ถนนช็อปปิ้งหรู! ในสหราชอาณาจักร “ผู้ซื้อลดลง” สวนทางค้าปลีกสาธารณะยอดพุ่ง-คนเข้าเพิ่ม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ถนนสายหลักในย่านถนนช็อปปิ้งหรูของสหราชอาณาจักรมีตัวเลขผู้ซื้อลดลงกว่า 2.2 เปอร์เซ็นต์ ในเดือนกันยายนเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

The British Retail Consortium หรือ สมาคมผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกแห่งสหราชอาณาจักร และนักวิเคราะห์การค้าปลีก สพริง บอร์ด เปรียบเทียบการช็อปปิ้งระหว่างย่านถนนช็อปปิ้งหรู เเละศูนย์การค้า พบว่าในย่านถนนช็อปปิ้งหรูอัตราการใช้จ่ายลดลง รองลงมาคือศูนย์การค้า

ในรายงานเผยว่า ศูนย์การค้ามียอดผู้ซื้อลดลงร้อยละ 1.0 เปอร์เซ็นต์ สูงกว่าเดือนสิงหาคมที่ร้อยละ 0.8 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ตัวเลขผู้ซื้อทั่วทุกภูมิภาคในสหราชอาณาจักรลดลงร้อยละ 1.2 เปอร์เซ็นต์ ยกเว้นทางตะวันออกของอังกฤษ ที่ยังคงมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นในเดือนกันยายนที่ 1.9 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นตัวเลขการเติบโตติดต่อกันกว่า 10 เดือน

โดยไอร์แลนด์เหนือลดลงมากที่สุดที่ 4.3 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาคือตะวันตกเฉียงใต้ร้อยละ 2.4 เปอร์เซ็นต์ เเละสกอตแลนด์ที่ลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2016 ที่ร้อยละ 2.0 เปอร์เซ็นต์

ไดอัน เวิรล์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและผู้ให้ข้อมูลเชิงลึกของ สพริง บอร์ด กล่าวว่าตัวเลขผู้ซื้อลดลงในถนนช็อปปิ้งหรู เกี่ยวกับผลกระทบของสภาพอากาศ เเต่ทั้งนี้ สภาพอากาศที่ใกล้เคียงกันไปจนถึงเดือนกันยายนปี 2016 ไม่สามารถนำมาเป็นข้ออ้างได้

นอกจากนี้ สวนสาธารณะที่มีการค้าปลีกมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 1.1 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าจะน้อยกว่าเดือนสิงหาคมที่ร้อยละ 1.6 เปอร์เซ็นต์

เฮเลน ดิกคินสัน หัวหน้าผู้บริหารของ British Retail Consortium กล่าวว่า สถานที่ช็อปปิ้งส่วนใหญ่ได่รับความนิยมลดลงติดต่อกันกว่า 3 เดือน เเต่สวนสาธารณะค้าปลีกกับมีเเนวโน้มเพิ่มขึ้น เพราะดึงผู้เข้าซื้อได้มากกว่าปีก่อน ตรงกันข้ามกันในย่านถนนช็อปปิ้งหรูนั่นเอง