อินเดีย ป่วยโรคลึกลับนับร้อย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

หญิงอินเดียป่วย
ภาพจาก PTI

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ชาวอินเดียนับร้อยป่วยด้วยโรคลึกลับ เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ขณะที่โควิดยังระบาดในพื้นที่

วันที่ 7 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย ขณะที่อีก 200 ราย ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากอาการป่วยที่ไม่สามารถระบุได้ ภายในรัฐอานธรประเทศ ทางตอนใต้ของอินเดีย ตามการรายงานของสื่อต่างๆ เมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น

แพทย์เผยว่า อาการป่วยดังกล่าว ตรวจพบเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ ที่เมืองออลเลอรุม ซึ่งเป็นเมืองโบราณที่มีชื่อเสียงด้านผ้าทอมือ และตั้งแต่ช่วงเย็นวันเสาร์เป็นต้นมา ผู้ป่วยหลายรายได้แสดงอาการ ตั้งแต่คลื่นไส้ กระวนกระวาย ไปจนถึงหมดสติ

สำนักข่าวเดอะ เพรส ทรัสต์ ออฟ อินเดีย รายงานว่า ชายอายุ 45 ปี ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการคล้ายกับโรคลมบ้าหมู และ คลื่นไส้ ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์

เจ้าหน้าที่กำลังพยายามหาสาเหตุอาการป่วยเหล่านี้ แต่จนถึงขณะนี้ตัวอย่างน้ำที่เก็บจากพื้นที่เกิดเหตุ ยังไม่พบร่องรอยของการปนเปื้อน และผู้ป่วยเหล่านี้ก็มีผลทดสอบเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นลบ

นายวาย เอส เตชะ โมฮัน เรดดี มุขมนตรีรัฐอานธรประเทศ เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลแล้ว ขณะที่ผู้นำฝ่ายค้าน นายฌานดราบาบุ นัยดู ผู้นำฝ่ายค้านได้ทวีตข้อความ เรียกร้องให้มีการสอบสวนอย่างเป็นธรรมและเต็มกำลังเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ รัฐอานธรประเทศเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการระบาดของโควิดมากที่สุดในอินเดีย ปัจจุบันมีผู้ป่วยมากกว่า 8 แสนราย ขณะที่ระบบสุขภาพภายในรัฐดังกล่าวก็มีสถานการณ์เช่นเดียวกับรัฐอื่นๆ ในอินเดีย คือพ่ายแพ้ต่อโควิดอย่างหลุดลุ่ย