“เวิล์ดอีโคโนมิกฟอรั่ม” เปลี่ยนที่จัดประชุมปี’64 หวั่น “ดาวอส“ ไม่ปลอดภัย

เวิรล์ดอีโคโนมิคฟอรัม

โควิดพ่นพิษ “เวิล์ด อิโคโนมิก ฟอรั่ม” ตัดสินใจเปลี่ยนสถานที่จัดงานประชุมประจำปีช่วง พ.ศ. 2564 จากเมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไปจัดที่”สิงคโปร์” แทนเนื่องจากเกรงว่า “สวิตเซอร์แลนด์” ยังไม่สามารถควบคุมการระบาดของโควิด-19 ได้

วันที่ 9 ธันวาคม 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอรายงานว่า “สภาเศรษฐกิจโลก” (World Economic Forum) ได้เปลี่ยนสถานที่จัดงานประชุมประจำปี 2564 จากปกติจะจัดเมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้เปลี่ยนไปจัดที่ประเทศสิงคโปร์แทน เนื่องจากประเมินว่า “สวิตเซอร์แลนด์” อาจจะยังควบคุมการระบาดของโควิด-19 ไม่ได้ ขณะที่การจัดงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 16 พฤษภาคม 2564

“ชาน ชุน สิง” รัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ กล่าวว่าการตัดสินใจจัดงานที่สิงคโปร์ สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของทางสภาเศรษฐกิจโลกถึงการควบคุมสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ภายในประเทศ โดยการจัดงานนี้จะช่วยเข้ามาส่งเสริมอุตสาหกรรมการจัดการและท่องเที่ยวของสิงคโปร์อย่างมาก

ขณะที่ “เคลาส์ ซวับ” ผู้ก่อตั้งและซีอีโอสภาเศรษฐกิจโลกกล่าวว่าการประชุมครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อแจ้งถึงแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจโลกหลังจากช่วงโควิด-19 ระบาด โดยจะเป็นจุดที่ผู้นำโลก ผู้ประกอบการ และรัฐบาลจากประเทศต่าง ๆ ได้มารวมตัวกันครั้งแรกหลังจากโรคโควิด-19 ได้เริ่มระบาดอย่างหนัก

งานประชุมประจำปีของทางสภาเศรษฐกิจโลกจะเต็มไปด้วยผู้นำของแต่ละประเทศ นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่รัฐบาล รวมทั้งบุคคลสำคัญทางเศรษฐกิจที่จะขึ้นพูดปาฐกถา และร่วมถกเถียงถึงประเด็นเศรษฐกิจต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบโลก