“เฟซบุ๊ก” เตรียมเปิดออฟฟิศใหม่ในลอนดอน คาดสร้างงานกว่า 800 ตำแหน่ง

บีบีซีรายงานว่า เฟซบุ๊กเตรียมเปิดออฟฟิศในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะทำให้เกิดการจ้างงานในอังกฤษราว 800 ตำแหน่งในปีหน้า ทำให้ในปลายปี 2018 คาดว่าจะมีคนทำงานให้กับบริษัทโซเชียลมีเดียในอังกฤษราว 2,300 คน

โดยออฟฟิศดังกล่าวจะเป็นศูนย์กลางทางวิศวกรรมที่ใหญ่ที่สุดนอกสหรัฐฯ และเปิดทำการในปีที่ครบรอบ 10 ปีของการให้บริการเฟซบุ๊กในสหราชอาณาจักร

นิโคล แมนเดลสัน รองประธานเฟซบุ๊กประจำยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย กล่าวว่า บริษัทมุ่งมั่นกว่าที่เคย ในการเข้ามาดำเนินการที่อังกฤษ ทั้งนี้ อังกฤษนั้นเพียบพร้อมไปด้วยระบบนิเวศของผู้ประกอบการและความเป็นเลิศด้านวิศวกรรม ทำให้เป็นที่ตั้งที่เหมาะสมสำหรับบริษัทเทคโนโลยี

ทั้งนี้ ออฟฟิศของเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นอาคารขนาด 7 ชั้น ตั้งอยู่ที่ราธโบนเพลซ ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินออกซ์ฟอร์ดเซอร์คัส กลางกรุงลอนดอน โดยอาคารดังกล่าวออกแบบโดยแฟรงก์ เกรี สถาปนิกที่ออกแบบพิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์ บิลบาโอ ในประเทศสเปน

สำหรับอาคารแห่งนี้จะรองรับวิศวกร นักพัฒนา รวมถึงฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่สำหรับบ่มเพาะสตาร์ตอัพที่เรียกว่า LDN-LAB อีกด้วย โดยสตาร์ตอัพในอังกฤษจะได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัพเป็นเวลา 3 เดือน ที่จะเข้ามาออกแบบพัฒนานวัตกรรมที่เอื้อต่อธุรกิจของเฟซบุ๊ก

ซึ่งผู้เชี่ยวชาญของเฟซบุ๊กในหลายสาขา รวมถึงสาขาวิศวกรรม, ผลิตภัณฑ์ และหุ้นส่วน จะทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆ ในโครงการนี้