ยึดโรเล็กซ์เก๊ 2 ลอตติด ส่งจากฮ่องกงเข้าสหรัฐ มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์

นาฬืกาโรเล็กซ์

อเมริกาก็เจอ โรเล็กซ์ของเก๊ ส่งจากฮ่องกงเข้าไป 460 เรือน จุดหมายปลายทางนครนิวยอร์ก ไว้ลวงขายออนไลน์ เผยถ้าเป็นของจริงมูลค่าเกือบ 350 ล้านบาท

วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานศุลกากรและป้องกันพรมแดน สหรัฐอเมริกา หรือ CBP เมืองอินเดียนาโปลิส ตรวจยึดนาฬิกาหรูยี่ห้อโรเล็กซ์ของปลอมจำนวนมาก ซึ่งหากเป็นของแท้จะมีมูลค่าถึง 10.1 ล้านดอลลาร์ หรือราว 346 ล้านบาท

จากการสอบสวน นาฬิกาจำนวน 460 เรือนเหล่านี้มีต้นทางที่ฮ่องกง และมีจุดหมายปลายทางที่ย่านบรูกลิน นครนิวยอร์ก เจ้าหน้าที่ตรวจพบ 2 ครั้งติดกันวันที่ 27 และวันที่ 29 เม.ย. หลังจากหน่วยงาน CBP ได้รับรายงานว่า ผู้สั่งสินค้านี้เข้าประเทศมีประวัติสั่งซื้อสินค้าปลอมแปลงมาก่อน

จำนวนนาฬิกาโรเล็กซ์เก๊ที่ตรวจพบวันแรก มีจำนวน 300 เรือน และวันที่ 2 ตรวจพบอีก 160 เรือน

นายลอฟอนดา ซัตตัน-เบิร์ก ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของ CBP สาขานครชิคาโก กล่าวว่า ไม่มีใครที่ซื้อสินค้าแบรนด์หรูแล้วอยากจะได้ของแตกหักหรือใช้การไม่ได้ ในขณะที่ผู้ซื้อเพิ่มการสั่งซื้อสิ่งของทางออนไลน์มากขึ้น เจ้าหน้าที่ของเราในด่านหน้าจึงต้องเพิ่มการป้องกันพวกฉ้อโกงที่หวังทำเงินจากสินค้าปลอมแปลง

ด้าน เจเรมี บรอดสกี ผู้อำนวยการการท่าอินเดียนาโปลิส กล่าวว่า ช่วงเวลานี้มักมีผู้ลอบขายสินค้าปลอมแปลงทางออนไลน์ จากการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ผู้ซื้อสินค้าส่วนใหญ่คิดว่าตนเองซื้อของแท้ แต่จากนั้นก็จะพบว่าคุณภาพไม่มีมาตรฐาน

“นี่เป็นผลงานตัวอย่างจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เราเพื่อปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคและเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา” นายบรอดสกีกล่าว