ระทึก! ไฟไหม้ตึก “ทรัมป์ ทาวเวอร์” ดับเพลิงเร่งมือคุมเพลิง คาดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

ภาพจาก businessinsider.com

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งตั้งอยู่ในย่านมิดทาวน์ แมนฮัตตัน นครนิวยอร์กของสหรัฐ เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ (8 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยโฆษกของกรมดับเพลิงนครนิวยอร์กเปิดเผยว่า ทางหน่วยงานได้รับแจ้งเหตุเกิดไฟไหม้ขึ้นที่ตึกทรัมป์ ทาวเวอร์ ซึ่งสูง 58 ชั้น เมื่อเวลา 06.58 น. เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงจึงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุในทันที

ขณะที่เอ็นบีซีนิวส์รายงานว่า สาเหตุเพลิงไหม้อาจมาจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยไฟดูเหมือนถูกควบคุมไว้ได้อยู่บริเวณเพนเฮาส์ชั้นบนของตึกสูงระฟ้าแห่งนี้

ขณะที่ภาพเหตุการณ์ขณะไฟลุกไหม้ที่มีผู้บันทึกไว้และนำมาโพสต์ทางโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นกลุ่มควันไฟลอยปกคลุมเหนือท้องฟ้านครนิวยอร์กในช่วงเช้าตรู่ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือไม่

ทั้งนี้ เมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ ภริยาของนายทรัมป์ และ บาร์รอน ลูกชายคนเล็ก ได้พำนักอยู่ที่อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ ในช่วง 2-3 เดือนแรกที่นายทรัมป์เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี ก่อนที่เมลาเนียและลูกชายคนเล็กจะย้ายไปอยู่ที่ทำเนียบขาวกับผู้นำสหรัฐในเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา อาคารหลังนี้ยังเป็นที่ตั้งสำนักงานของ ทรัมป์ ออแกไนเซชั่น บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของทรัมป์ด้วย

โดยอาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ ยังคงอยู่ภายใต้การรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และมักได้รับการคุ้มกันอย่างแน่นหนาในช่วงที่มีการจัดงานสำคัญๆ ขึ้นในแมนฮัตตัน

 

ที่มา มติชนออนไลน์