ลิฟต์อัจฉริยะ “โคเน่” Built-in Digital เชื่อมอนาคต

KONE

ในยุคที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การนิ่งอยู่กับที่ก็เปรียบเสมือนก้าวถอยหลัง

ล่าสุด “โคเน่ ประเทศไทย” ประกาศความพร้อมเปิดตัวลิฟต์โดยสารซีรีส์แรก เปิดเกมรุกธุรกิจไตรมาส 2/65 ด้วยการอวดโฉมลิฟต์โดยสารอัจฉริยะ “โคเน่ ดีเอ็กซ์ คลาส (KONE DX Class)”

ล้ำหน้าอีกขั้นมี built-in connectivity ภายในตัว สามารถเชื่อมต่อดิจิทัลให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์แห่งโลกอนาคตของการใช้ลิฟต์ รองรับการใช้งานแอปพลิเคชั่นและบริการเสริมต่าง ๆ ตอบสนองการใช้ชีวิตในยุคหลังโควิด

มาพร้อมกับความพิถีพิถันเลือกใช้วัสดุคุณภาพ ช่วยให้ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“แอนโทนี่ ตัน” กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเน่ จำกัด (มหาชน) ฉายภาพตลอดศตวรรษที่ผ่านมา โคเน่ให้บริการเคลื่อนย้ายผู้คนมากกว่า 1,000 ล้านคน/วันจากทั่วโลก

Advertisment

สำหรับลิฟต์รุ่นดีเอ็กซ์ (DX) ปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมลิฟต์โดยสาร รองรับการก้าวสู่เมืองอัจฉริยะแห่งโลกอนาคตและเมืองแห่งความยั่งยืน ยกระดับการโดยสารลิฟต์ให้เป็นแพลตฟอร์มสร้างประสบการณ์การเดินทางภายในอาคารให้แตกต่างออกไป นับตั้งแต่ก้าวแรกที่ล็อบบี้อาคารไปจนถึงจุดหมายปลายทาง
แต่ละชั้น

จุดเด่น สามารถเชื่อมต่อซอฟต์แวร์และบริการเสริมต่าง ๆ ได้ตลอดอายุการใช้งานของอาคาร ผ่านการเชื่อมต่อระหว่างระบบหรือ APIs (Application Programming Interfaces) ใช้งานสะดวกง่ายดาย ผสมผสานระหว่างอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์กับบริการระบบดิจิทัล ปลอดภัยและมีความเป็นส่วนตัวสูงสุด สามารถตรวจสอบระบบได้ตลอดเวลา

ทีเด็ดโคเน่ยังรวมถึงร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจทั้งในประเทศไทยและระดับโลก อาทิ Gaussian robots-หุ่นยนต์ทำความสะอาด, Yunji Robots-หุ่นยนต์บริการเสิร์ฟอาหารและส่งของ, Temi-หุ่นยนต์ต้อนรับและผู้ช่วยส่วนตัว, Yape-หุ่นยนต์บริการส่งของประหยัดพลังงานและลดการปล่อยคาร์บอน, Y-Matrix บริษัทผู้พัฒนาระบบจัดการผู้มาเยือน, (VMS) BlindSquare-แอปนำทางสำหรับผู้พิการทางสายตาและผู้มีปัญหาทางการมองเห็น เป็นต้น

ทั้งนี้ ลิฟต์โดยสารรุ่นดีเอ็กซ์ได้รับรางวัลด้านการออกแบบจาก Red Dot Award : Product Design 2020 ถึง 4 รางวัล ขณะที่วัสดุทั้งภายในและภายนอกห้องโดยสารลิฟต์ ระบบแสง สี และแผงควบคุมหลากหลายตัวเลือก ผลิตด้วยเทคโนโลยีพิเศษ เอกสิทธิ์เฉพาะของโคเน่

Advertisment

ได้แก่ วัสดุป้องกันสนิม ป้องกันรอยขีดข่วน ป้องกันรอยนิ้วมือและรอยเปื้อนต่าง ๆ และพื้นผิวที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้ ช่วยสร้างสุขอนามัยในการโดยสารลิฟต์ที่ดี

โดยโคเน่ประเมินเทรนด์อัตราการขยายตัวของชุมชนเมืองทั่วโลก ดังนั้นการนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้และพัฒนาร่วมกับอาคาร จึงมีเป้าหมายเพื่อก้าวสู่การเป็นอาคารอัจฉริยะ (smart building) การคำนึงถึงด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนตราบนานแสนนาน