BSL Clinic ทุ่มลงทุนกว่า 60 ล้าน คัดนวัตกรรมเลเซอร์รักษาฝ้า ที่ตรงกับเม็ดสีฝ้าในผิวของคนไทยมากที่สุด!

“ฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหน้าหมองคล้ำ” เป็นปัญหาผิวลำดับต้นๆ ที่คนไทยต้องเจอ สาเหตุเพราะประเทศไทยเป็นประเทศในเขตร้อนที่มีอากาศร้อนมาก คนไทยจึงต้องเผชิญกับแสงแดดจึงทำให้ผิวหนังถูกแสงแดดกระตุ้นให้เกิดการเพิ่มจำนวนเม็ดสีเมลานินที่ผิวหนังมากขึ้น แนวโน้มของการเกิดฝ้าในผิวคนไทย จากสถิติในปี 2559 – 2562 มีอัตราเฉลี่ยเพิ่มขึ้นปีละ 16.4 % (ข้อมูลบริการผู้ป่วยภาพรวม, สถาบันโรคผิวหนัง, 2562) และมีแนวโน้มการเกิดที่สูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีสาเหตุและปัจจัยอื่น ที่เป็นตัวกระตุ้นให้ผิวเกิดปัญหาฝ้าขึ้นได้

ฝ้า จึงเป็นปัญหาผิวที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต รวมถึงกระทบต่อสภาพจิตใจ ทำให้ขาดความมั่นใจในตัวเอง คนที่ผิวเป็นฝ้าจึงแสวงหาสถานที่ โรงพยาบาล หรือคลินิกผิวหนัง เพื่อต้องการรักษาให้ฝ้าจางลงเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตนเอง

ตัวเลขการเติบโตของธุรกิจเพื่อสุขภาพและความงาม ถ้าวัดจากตลาดระดับโลกมีมูลคำมากกว่า 900,000 ล้านบาท ตลาดอาเซียนมีมูลค่ามากถึง 500,000 ล้านบาทและในประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 250,000 ล้านบาท โดยมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง 15 – 20% ทุกปีขณะเดียวกัน

ในตัวเลขกว่า 250,000 ล้านบาท หยิบเฉพาะตลาดคลินิกความงาม มีมูลค่ามากกว่า 30,000 ล้านบาท และตลาดศัลยกรรมความงามอีก 30,000 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 ตลาดเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 100% ต่อปี (ศ. ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย,2561) โดยการเติบโตของของอุตสาหกรรมธุรกิจคลินิกเลเซอร์ผิวหนัง เพิ่มสูงขึ้นและเติบโตแบบก้าวกระโดด อีกทั้งประเทศไทยถือได้ว่าเป็นประเทศที่ต่างชาติไว้ใจและเลือกมาดูแลสุขภาพร่างกายและปัญหาผิวหน้าที่ไทยอีกด้วย จึงทำให้ที่ธุรกิจความงามมีการแข่งขันกันและพัฒนาการรักษาอยู่ตลอด เพื่อให้ถูกเลือกเข้ามารับการรักษาและเป็นหนึ่งในคลินิกที่ครองใจไปตลอด

นายแพทย์วุฒินันท์ สิทธิผลวนิชกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์และผิวหนังบีเอสแอลคลินิก เปิดเผยข้อมูลคนไข้ที่มีปัญหาผิวหนัง โดยพบว่า “ฝ้า” เป็นปัญหาหลักลำดับต้นๆ ที่คนไข้คนไทยเข้ามารักษา และเมื่อซักประวัติการรักษากลับพบว่า เคยผ่านการรักษาฝ้าจากวิธีต่างๆ มาแล้ว แต่ฝ้ากลับไม่ได้ถูกแก้ไขอย่างตรงจุด และไม่ได้รับการรักษาจากสาเหตุของการเกิดฝ้าที่แท้จริง

เป้าหมายและความตั้งใจที่ต้องการให้คนไข้ฝ้า ได้รับการรักษาที่ตรงจุด ตรงกับสาเหตุของการเกิดฝ้าที่แท้จริง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ฝ้าจางลง ผิวแข็งแรงขึ้น ผิวปลอดภัยในระยะยาว แม้หยุดรักษาฝ้าก็ไม่กลับมาเข้มขึ้น ไม่ทำให้ผิวหน้าบางลง จึงเป็นเหตุผลที่บีเอสแอลทุ่มลงทุนด้านนวัตกรรมเลเซอร์รักษาฝ้าแบบผสมผสาน ให้ครอบคลุมกับสาเหตุของการเกิดฝ้าอย่างตรงจุด ไม่ว่าจะเป็น ฝ้าแดด ฝ้าเส้นเลือด ฝ้าจากเม็ดสีที่อยู่ในผิวหนัง ทั้งชั้นตื้้นและชั้นลึก ให้คนไข้ได้รับผลการรักษาฝ้าที่ดีที่สุดกลับไป อีกทั้งยังเพิ่มความเป็นเลิศด้านการบริการ ลงทุนพัฒนาระบบติดตามปัญหาและผลลัพธ์หลังการรักษาของคนไข้ทุกคนอย่างใกล้ชิด อำนวยความสะดวกในการจองคิวหรือเลื่อนนัดด้วยตัวเอง รวมไปถึงการลงุทนพัฒนาศักยภาพของทีมแพทย์ ในด้านศึกษาดูงาน ค้นคว้างานวิจัย ในการพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆ และเทคนิคการรักษาต่างๆ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้วิธีการรักษาที่เหมาะกับปัญหาฝ้าในผิวของคนไทยมากที่สุด

ฝ้า ผิวหน้าหมองคล้ำในสีผิวของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน โดยจะแบ่งเม็ดสีออกเป็น 2 ประเภท คือ เม็ดสีที่เรียกว่า Individual melanosome และ Clustered melanosome ในผิวของคนไทยเอเชียและคนแอฟริกัน ที่เราเห็นว่าสีผิวค่อนข้างคล้ำ จะมีขนาดของเม็ดสีเมลานินที่ใหญ่กว่าคนผิวขาว อย่างผิวคนยุโรป ดังนั้นเวลาที่แพทย์ผิวหนังจะทำลายเม็ดสีที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดฝ้า จึงต้องเลือกนวัตกรรมเลเซอร์ที่ลำแสงมีความเร็วค่อนข้างสูง เพื่อให้เจาะจงกับเม็ดสีฝ้าและไม่ทำให้ผิวเกิดผลข้างเคียงหลังการรักษา โจทย์นี้จึงทำให้ทีมแพทย์บีเอสแอลต้องทำการบ้าน ศึกษาข้อมูลจากงานวิจัยค้นหาเทคโนโลยีเลเซอร์ที่เหมาะกับผิวของคนไทยมากที่สุดเพื่อนำมาใช้ดูแลรักษาคนไข้ที่บีเอสแอล

รักษาฝ้าที่บีเอสแอลแบบผสมผสานด้วย โปรแกรมการรักษาฝ้าจากสาเหตุ กำจัดเม็ดสีดำเมลาโนไซท์ใต้ผิว และสร้างผิวให้แข็งแรง เริ่มต้นด้วย

  1. โปรแกรม Revlite Laser (เลเซอร์ลดเม็ดสีเมลานิน) สำหรับการรักษาฝ้าโดยเฉพาะ ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ อีกทั้งยังมีงานวิจัยกว่า 200 ฉบับ มั่นใจในประสิทธิภาพของเลเซอร์ไม่ทำให้ผิวหน้าบางลง ปลอดภัยไม่ทำลายผิว
  2. โปรแกรม Fraxel Laser (เลเซอร์ดึงเม็ดสีใต้ผิวออก) ผ่าน US FDA Approved ถึงประสิทธิภาพในการรักษาฝ้ามากกว่า 10 ปี เป็นตัวช่วยฝ้าจางลง เห็นผลเร็วขึ้น พร้อมพลิกฟื้นกระตุ้นผิวให้แข็งแรง ปรับสภาพผิวเนียนละเอียด ผิวดูสุขภาพดี
  3. โปรแกรม Genesis Laser (เลเซอร์ตัดเส้นเลือดฝอยฝ้า) เป็นการตัดวงจรการส่งอาหารไปเลี้ยงฝ้า ด้วยเลเซอร์นี้จึงเป็นตัวช่วยที่ดี สามารถทำให้ฝ้าจางจริง และได้ผิวเรียบเนียนขึ้นด้วย 

ทุ่มอีกมากกว่า 20 ล้าน เลือกนวัตกรรมลบเม็ดสีฝ้าได้อย่างหมดจด มอบผลลัพธ์ฝ้าจางลงอย่างสมบูรณ์แบบ ที่ไม่ควรพลาด PicoWay Laser (พิโคเวย์ เลเซอร์) เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด จากประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านการรับรองโดย US FDA ในการรักษาฝ้า โดยไม่ทำให้เกิดแผลบนผิวหนังชั้นบน PicoWay มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีงานวิจัยรองรับถึงประสิทธิภาพที่มากกว่าเลเซอร์รุ่นเดิมๆ เป็นใช้ความยาวคลื่นที่เหมาะสม ในการกำจัดเม็ดสีของฝ้าด้วยความเร็วแสงที่เร็วมากๆ ถึง 250 Picosecond ทำให้ฝ้าจางลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ การปล่อยพลังงานที่เสถียร มีความสม่ำเสมอ ปล่อยพลังงานที่ไม่แหลม ทำให้ฝ้าจางลง ไม่เกิดจุดขาวๆ ในฝ้า และฝ้าไม่กลับมาเข้มขึ้นอีก รักษาฝ้าได้ทั้งฝ้าตื้น,ฝ้าลึก และยังกระตุ้นการสร้างผิว สร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ได้ถึง 2 ระดับ โดยไม่ทำลายผิวด้านบน

ที่เดียว ที่แรกในไทย มอบผลลัพธ์ของการรักษาฝ้าให้เหนือไปอีกขั้น ด้วย PicoWay Fusion 532nm สามารถทำลายเม็ดสีเมลานินบริเวณชั้นหนังกำพร้าโดยเฉพาะการทำให้เม็ดสีแตกออกเป็นเม็ดเล็กๆ หรือเป็นผงอย่างละเอียด แต่ก่อนการรักษาฝ้า เมื่อรักษาฝ้าได้ในระดับหนึ่งแล้ว ถ้าสังเกตดีๆ จะยังเหลือเงาจางๆ ของฝ้าเหลืออยู่ ลักษณะฝ้าแบบนี้ สามารถกำจัดได้ด้วยหัวพิเศษอย่าง PicoWay Fusion 532 ที่เข้ามาตอบโจทย์ในการรักษาฝ้าไปอีกขั้นหนึ่ง ทำให้ฝ้าจางลงได้อย่างสมบูรณ์แบบ เรียกได้ว่า พิโคเวย์ฟิวชั่น532นาโนเมตร เป็นตัวช่วยขั้นสุดที่เหมาะกับผิวของคนไทย จบทุกปัญหาฝ้าที่เดียวในประเทศไทย ได้ที่บีเอสแอลคลินิก

จากการเปิดตัวนวัตกรรมเลซอร์ PicoWay Fusion 532nm จึงทำให้ปีนี้บีเอสแอลสามารถผลักดันให้ยอดคนไข้ฝ้าที่ตัดสินใจเข้ามารักษาฝ้ากับบีเอสแอลเติบโตกว่า 80%

การลงทุนกว่า 60 ล้านบาท เพื่อให้ได้เทคนิครักษาฝ้าและนวัตกรรมเลเซอร์ที่บีเอสแอลทุ่มไป เชื่อว่า ผู้ที่ไว้ใจให้บีเอสแอลคลินิกดูแลรักษาปัญหาฝ้า จะตอบโจทย์ความคุ้มค่ากับผลลัพธ์ “ฝ้าหาย หน้าใส” ที่ได้ ให้กลับไปใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ จบทุกปัญหาของการเกิดฝ้าได้จริงที่บีเอสแอล